Cảm nghĩ của em về Trường Trung cấp luật Đồng Hới Học sinh: Vongsavanh Kingmany - Lớp LK2D

Cảm nghĩ của em về Trường Trung cấp luật Đồng Hới

Học sinh: Vongsavanh Kingmany - Lớp LK2D 
             Trường tôi - ngôi nhà thứ hai của tôi, theo đúng nghĩa, đang chuẩn bị rất kỹ cho một ngày lễ lớn - Lễ kỷ niệm 07 năm ngày thành lập trường - Trường Trung cấp Luật Đồng Hới (25/5/2012 - 25/5/2019). Nhà trường có tổ chức cuộc thi viết về ngôi trường với nhiều chủ đề, tôi băn khoăn không biết nên viết gì đây, 07 năm so với những ngôi trường lớn trên đất nước này thì chưa lâu, nhưng 07 năm thì cũng khá dài so với những nổ lực của các thầy cô và học trò ở đây.
              Là một trong số những Lưu học sinh Lào đang theo học tại trường Trung cấp Luật Đồng Hới trên đất nước Việt Nam xinh đẹp, tôi không khỏi tự hào khi mình là một thành viên nhỏ bé trong ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương, gắn bó. Năm 2016, tôi đến Việt Nam và nhập học tại trường, đến nay đã được 3 năm rồi. Trường Trung cấp luật Đồng Hới nằm ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là một trong các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tư Pháp, trường được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật có trình độ Trung cấp cho các tỉnh Bắc miền Trung Việt Nam và các tỉnh thuộc Trung và Nam nước bạn Lào, vì vậy nếu các bạn Lào muốn đến học và tìm hiểu về pháp luật tại Việt Nam thì các bạn có thể đến học tại trường Trung cấp Luật Đồng Hới nhé!.
             Khi tôi đặt chân đến trường, cảm giác đầu tiên là một ngôi trường đẹp, hiện đại và rộng rãi, có rất nhiều vườn hoa đầy màu sắc. Thầy cô cũng chào đón chúng tôi rất thân thiện và vui vẻ. Tôi được ở nội trú phòng 303 Ký túc xá nữ của trường, trong phòng có 4 bạn đến từ các tỉnh khác nhau của Lào. Qua thời gian tôi học tập ở đây, tôi nhận được rất nhiều kiến thức lẫn tình yêu thương của thầy cô giáo với sự hỗ trợ nhiệt tình và tận tâm, luôn lo lắng và động viên tôi với nhiều lời khuyên bổ ích. Đã giúp tôi tự tin hơn vào khả năng của mình, thầy cô đều rất tốt bụng, thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ tôi. Các thầy cô không chỉ truyền đạt cho tôi kiến thức mà thầy cô còn như những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời của tôi, dạy bảo tôi cách sống và cách làm người. Qua những bài học đầu tiên, tôi hiểu hơn về mái trường thân yêu, hiểu hơn về thầy cô và bạn bè của mình và hiểu hơn về pháp luật Việt Nam. Tôi yêu từng chiếc ghế, cái bàn, yêu ghế đá, hàng cây, vườn hoa, yêu thầy cô và bạn bè.
              Các bạn học sinh ở đây rất vui và thân thiện, tôi có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc của các bạn mỗi khi đến lớp. Tôi cũng luôn tâm sự với gia đình và bạn bè của tôi ở bên Lào rằng tôi cảm thấy hạnh phúc khi được học tại trường Trung cấp Luật Đồng Hới. Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm khi ở đây, vui có, buồn có nhưng động lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp của những năm tháng cùng sống, cùng học tập và trưởng thành dưới mái trường thân yêu này. Thời gian học tập và sinh sống ở Việt Nam tuy không dài nhưng đủ để in dấu vào lòng tôi những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng giá. Trường Trung cấp Luật Đồng Hới được xem là ngôi nhà thứ hai của tôi, tất cả đã đi vào lòng tôi thật trọn vẹn, thật đẹp. Đó là một trong những kỉ niệm đẹp tuyệt vời mà tôi không thể quên được sau khi về Lào.
              Thời gian chẳng bao giờ chờ đợi bất cứ điều gì, thế nên đừng bỏ lỡ thứ gì đó ở hiện tại này kể cả những lời cảm ơn và xin lỗi, đừng để tương lai phải hối hận về ngày hôm nay. Trong giờ phút Trường sắp chuyển mình sang một tuổi mới, một giai đoạn mới tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô những người đã và luôn sát cánh nhiệt thành với các bạn học sinh trong những năm tháng ngồi trên ghế giảng đường - những người đang tiếp tục truyền lửa cho nhiệt huyết tuổi trẻ. Mong thầy cô luôn luôn dồi dào sức khoẻ và đầy năng lượng để tiếp tục hành trình xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới ngày càng vững mạnh hơn. Chúc Trường ta sẽ trải qua cuộc hành trình mới thật suôn sẻ và tốt đẹp, mãi mãi là niềm tự hào của nhiều thế hệ học sinh. Lời cuối cùng, tôi xin được gửi lời chúc đến các bạn đang học tập tại trường: hãy học tập tốt, hãy trân trọng những ngày tháng được sống dưới mái nhà chung này nhé các bạn.
              “Chúc mừng sinh nhật Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tròn 07 tuổi! Chúc mừng sinh nhật ngôi nhà chung của chúng ta!!!”