Cảm nhận của em về Trường Trung cấp Luật Đồng Hới Học sinh: Hồ Văn Hiệp - Lớp K5B

Cảm nhận của em về Trường Trung cấp Luật Đồng Hới  

Học sinh: Hồ Văn Hiệp - Lớp K5B
              Thời thơ ấu, ta được bên mẹ, được mẹ yêu thương và che chở. Khi lớn hơn một chút thì mái trường chính là ngôi nhà thứ hai bao bọc ta suốt những năm tháng học trò. Tôi nhớ 3 năm trước, tôi ở bên mẹ, cứ nghĩ là sẽ không bao giờ rời xa vòng tay ấm áp của mẹ. Nhưng khi lớn lên ai cũng có ước mơ, hoài bão của mình vì vậy tôi đã rời xa vòng tay che chở của gia đình và bước vào học tại trường Trung cấp Luật Đồng Hới, ngôi trường mà tôi mơ ước lâu nay.
              Những ngày đầu bước vào Trường tôi thật sự rất bỡ ngỡ và cảm giác hoàn toàn xa lạ với môi trường ở đây. Những ngày đầu tiên, tôi đã không ngừng khóc vì nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình đặc biệt là Mẹ, cảm giác đó thật sự rất khó chịu và khó có thể diễn tả lại thành lời. Nhiều lần tôi đã nghĩ sẽ bỏ hết tất cả để với gia đình, tôi không thể chịu nổi cảm giác một mình ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Nhưng sau những lần tự trấn an bản thân và mong muốn thực hiện được ước mơ thì cần phải cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách. Hơn nữa, xung quanh tôi luôn có sự động viên, ủng hộ của tất cả bạn bè, các anh chị Khóa trước, những lời hỏi thăm, động viên của gia đình. Đặc biệt là các thầy cô luôn ở bên cạnh quan tâm, giúp đỡ giúp Tôi có thêm động lực để tiếp tục học tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới. Sau những ngày tháng bỡ ngỡ, Tôi đã quen với cuộc sống ở Trường và càng quyết tâm học tập và rèn luyện hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè và thầy cô giáo. Tôi nhớ lại ngày nhận được giấy báo nhập học, có xe ô tô của Trường đến tận nhà chúng tôi đón xuống Trường, đi trên những con đường xa lạ với hàng cây xanh bát ngát, các bạn rất hào hứng trò chuyện, cười nói vui vẻ. Vậy mà bây giờ chúng tôi đã là những cô, cậu học sinh lớp 12 chỉ còn ở Trường được mấy tháng nữa thôi. Vậy là quãng đời học sinh của Tôi đã sắp trôi qua, gần 3 năm học tập tại mái Trường Trung cấp Luật Đồng Hới với biết bao nhiêu kỷ niệm, buồn có, vui có nhưng đọng lại trong trái tim Tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp của tình bạn, tình thầy trò đã dìu dắt Tôi suốt những năm tháng học tập và trưởng thành ở đây. Khoảng thời gian này không dài so với một đời người nhưng đã để lại trong Tôi những kỷ niệm không thể nào quên, những bài học sâu sắc về cuộc sống, giá trị của con người. Cổng Trường mở ra và khép lại đã đón biết bao thế hệ học sinh, giúp ước mơ của chúng tôi trở thành hiện thực, chuẩn bị hành trang bước vào đời.
              Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, một ngôi trường đơn sơ và có tuổi đời còn rất trẻ, không nằm ở trung tâm thành phố ồn ào, náo nhiệt nên ngôi trường có một sự yên bình hiếm có, không gian yên tĩnh, không khí trong lành rất phù hợp với môi trường giáo dục. Nơi đây Tôi đã gắn bó trong suốt 3 năm học cấp 3 và học luật, sau mỗi tiết học, nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán và ướt đẫm áo thầy cô, lòng Tôi bất chợt xót xa. Học kỳ đầu tiên đối với Tôi thật nặng nề, có lẽ vì Tôi chưa quên với phương pháp dạy và học mới, đồng thời Tôi phải tiếp nhận với những kiến thức hoàn toàn mới trong khi Tôi chưa chuẩn bị được kiến thức nền tảng, vì vậy kết quả đạt được không như mong muốn nên Tôi cảm thấy rất lo lắng và Tôi đã đổ lỗi cho Nhà trường vì chương trình và nội dung không cuốn hút. Nhưng Tôi biết mình đã không thực sự cố gắng và chú tâm học tập và rồi Tôi nhận ra xung quanh tôi bạn bè ai cũng học tốt và đạt thành tích cao. Từ đó, Tôi tự hứa với lòng mình phải luôn cố gắng hết mình, lời động viên của gia đình, thầy cô giáo đã tiếp thêm động lực cho Tôi. Những năm tháng dưới mái Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, tôi không chỉ được thầy, Cô truyền đạt những kiến thức hay, mà còn dạy bảo tôi cách làm người giúp tôi trưởng thành, vững vàng hơn rất nhiều. Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là niềm tự hào của Tôi nói riêng, và của bao thế hệ học sinh nói chung. Ở đây, Thầy, Cô luôn gần gũi, tận tâm chỉ bảo, giúp đỡ học sinh, luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi bạn, kịp thời động viên chia sẽ những khó khăn với gia đình học sinh.
             Cuối cùng sau bao nhiêu nổ lực dìu dắt và truyền đạt kiến thức của các Thầy, Cô và sự cố gắng của bản thân, Tôi cũng đã tự trau dồi được kiến thức và kỹ năng trong quá trình học tập sinh hoạt ở Trường. Chính nơi đây đã chắp cánh cho ước mơ của Tôi trở thành hiện thực, là một công chức Tư pháp - Hộ tịch trong tương lai có kiến thức về pháp luật, có kỹ năng giao tiếp trước đám đông, luôn tự tin thể hiện mình và hơn nữa là một trái tim đầy nhiệt huyết Tôi tin rằng mình sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội, một người con ưu tú của quê hương. Một lần nữa Tôi xin gửi đến các Thầy, Cô lời cảm ơn chân thành nhất và hứa rằng dù đi đâu, làm bất cứ việc gì Tôi cũng luôn nhớ đến Trường và cố gắng xứng đáng là học sinh Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
              Nhân ngày thành lập Trường, Tôi xin chúc Quý Thầy, Cô sức khỏe, công tác tốt để xây dựng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới ngày càng phát triển !!!