Bộ Tư pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh AttaPeu Lào

Bộ Tư pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh AttaPeu Lào
Chiều 30/7, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cùng Đoàn cán bộ của Bộ Tư pháp đã đến Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh AttaPeu. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane tiếp Bộ trưởng.
Bộ trưởng Lê Thành Long bày tỏ sự bàng hoàng, đau xót trước sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh AttaPeu Lào xảy ra vừa qua. Thay mặt Bộ Tư pháp, Bộ trưởng gửi lời chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà AttaPeu cũng như nhân dân Lào nói chung phải gánh chịu. Qua Đại sứ quán, Bộ trưởng gửi lời chia buồn đến gia đình những người bị nạn và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, người dân AttaPeu sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
1
Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Bộ Tư pháp Việt Nam đã trao món quà trị giá 10 ngàn USD, thông qua Bộ Tư pháp Lào gửi đến Cơ quan Thi hành án, Sở Tư pháp tỉnh AttaPeu nhằm chia sẻ những khó khăn đối với hai cơ quan nói trên.
1
Gửi lời cám ơn chân thành tới Bộ trưởng Lê Thành Long và Bộ Tư pháp Việt Nam đã hỗ trợ Lào, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane cũng thông tin thêm về các thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh AttaPeu gây ra. Theo đó đến nay vẫn còn 122 người đang mất tích, nhiều tài sản của người dân, công trình giao thông công cộng…bị thiệt hại nghiêm trọng. Trước sự cố này, Lào đã nhận được sự ủng hộ kịp thời của các nước láng giềng cũng như quốc tế, trong đó có Việt Nam. Tấm lòng của Đảng, nhân dân Việt Nam góp phần giúp người dân AttaPeu vợi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Lào sẽ làm hết sức có thể để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)