Bộ Tư pháp hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI

Bộ Tư pháp hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI
Ngày 19/4, Bộ Tư pháp đã tổ chức lễ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ VI nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên trong việc trau dồi, rèn luyện, tích lũy kiến thức phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn của Bộ, ngành; tôn vinh giá trị của sách trong sự nghiệp phát triển tư pháp; tôn vinh người đọc và những người tham gia công tác sáng tác, xuất bản, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh, dân tộc ta là dân tộc hiếu học, hiếu đọc với nhiều tấm gương luyện trí thành tài. Đối với các cán bộ tư pháp, việc đọc sách có ý nghĩa quan trọng vì công việc của họ đòi hỏi hàm lượng trí tuệ cao, cần liên tục cập nhật các tri thức mới của nhân loại. Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ thông tin thì việc đọc gì, đọc lúc nào, đọc vì mục đích gì cần phải được nghiêm túc nghiên cứu để không bị lãng phí thời gian, công sức.
11
Bên cạnh việc khuyến khích các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc đọc sách, Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị chú ý động viên, khơi dậy tinh thần đọc sách trong cơ quan, đơn vị mình để phục vụ hoạt động chuyên môn; các đơn vị xuất bản có những đầu sách chất lượng, tăng sức hấp dẫn với người đọc.
11
Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp kêu gọi toàn thể đoàn viên, thành niên nuôi dưỡng tinh thần đọc sách và văn hóa đọc để cập nhật tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn để ngày càng trưởng thành và phát triển.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 03 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.
11
Bộ Tư pháp cũng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sách của Thư viện một số đơn vị thuộc Bộ và một số Nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trên địa bàn thành phố Hà Nội; tổ chức các cuộc thi trưng bày sách, giới thiệu sách giữa các cụm thi đua Đoàn thanh niên Bộ với chủ đề “Thanh niên với tình yêu sách”; trao giải cho các đơn vị dự thi.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:
11 
11 
11

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)