Họp liên ngành về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính

Họp liên ngành về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính
Chiều 12/7, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng và Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trần Công Phàn đã đồng chủ trì buổi họp liên ngành liên quan đến một số vụ việc thi hành án dân sự và thi hành án hành chính.
Tại buổi họp, đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp đã trình bày nội dung vụ việc, các vướng mắc, khó khăn và vấn đề cần xin ý kiến đối với việc thi hành án dân sự của bà Bùi Thị Lành (Đồng Nai), ông Nguyễn Văn Long và bà Võ Thị Ngọc Em (An Giang), đề nghị thống nhất quan điểm trong vụ việc thi hành án hành chính liên quan đến UBND tỉnh Cà Mau (vụ việc ông Nguyễn Văn Đen và bà Đào Thị Hồng Thúy).
1 1

Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trần Công Phàn chia sẻ những khó khăn của cơ quan thi hành án trong quá trình giải quyết những vụ việc nêu trên, đặc biệt khi nguyên nhân của tình trạng này là do cách hiểu khác nhau về các quy định pháp luật hoặc bản án tuyên không rõ ràng nên khó thi hành… Phó Viện trưởng cũng đã cho ý kiến đối với từng vụ việc cụ thể và cho biết Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ đồng hành cùng Bộ Tư pháp, các cơ quan thi hành án để giải quyết các vụ việc một cách nhanh chóng, đúng pháp luật.
1 1

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cảm ơn những chia sẻ của Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trần Công Phàn và chỉ đạo cơ quan thi hành án tiếp tục làm rõ nội dung các vụ việc, đề xuất phương án thi hành án phù hợp. Thứ trưởng mong muốn các cơ quan có liên quan sẽ nỗ lực phối hợp để giải quyết dứt điểm các vụ việc này, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của nhà nước và công dân.
1 1

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)