PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA NHÀ GIÁO TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

Trong bất cứ xã hội nào, người thầy luôn là một chuẩn mực đạo đức để xã hội noi theo, là “kiến trúc sư trí tuệ” tạo ra thế hệ tương lai của dân tộc. Một người công nhân tồi có thể làm hỏng một vài sản phẩm, một người kỹ sư tồi có thể làm hỏng một vài công trình nhưng một nhà giáo tồi có thể làm hỏng cả một thế hệ, đó là hậu quả khôn lường mà cả xã hội phải gánh chịu cho đến tận mai sau. Sinh thời, Bác Hồ đã nhận định: “Có thầy giỏi thì rồi sẽ có phương pháp hay, do đó, sẽ có trò giỏi, còn thầy đã kém thì khó lấy gì bù đắp nổi”.
Hòa trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, với tâm huyết và lòng yêu nghề, Trường Cao đẳng Luật miền Trung phát động phong trào thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Mở đầu cho chuỗi hoạt động, sáng ngày 9/11/2021, Khoa Đào tạo nghiệp vụ Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã chủ trì tổ chức buổi Tọa đàm Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2021.
 
Ths. Võ Khắc Hoan - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Trở lại Trường sau một khoảng thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh Covid - 19, tập thể thầy cô giáo cùng các em học sinh, sinh viên đã rất nỗ lực, cố gắng thi đua dạy tốt học tốt. Các thầy cô giáo đã thích ứng nhanh trong việc đổi mới phương pháp dạy học, chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến và ngược lại tùy thuộc vào tình hình thực tế. Việc ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhằm đem lại sự hứng khởi cho học sinh, kích thích tinh thần học tập của các em. Học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong mỗi tiết học. Đặc biệt với tiêu chí dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, sinh viên, đẩy mạnh tích cực các hoạt động học tập thực tế, tăng cường tính tương tác, mỗi giờ giảng lại càng phải hấp dẫn và thay đổi từng ngày phát huy được năng lực học sinh, sinh viên.



Một số hình ảnh trong Chương trình thao giảng do Khoa Đào tạo cơ sở tổ chức

Bên cạnh đó, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Nhà trường tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn để trao đổi, học tập kinh nghiệm với chủ đề: “Giáo án và cách thức tổ chức dạy học” với mục đích nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường. Chương trình buổi sinh hoạt chuyên môn gồm 4 nội dung chính liên quan về giáo án lý thuyết, giáo án thực hành, giáo án tích hợp và giáo án điện tử Powerpoint. Đây là diễn đàn để các giảng viên của Trường có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, học tập và cùng tháo gỡ những vướng mắc trong thời gian qua, chuẩn bị nội dung chuẩn chỉnh cho thời gian tiếp theo.

Ths. Lê Khanh thay mặt Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường phát biểu khai mạc
 Chương trình sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Giáo án và cách thức tổ chức dạy học”
Qua quá trình đổi mới và tiến hành công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đất nước ta đã có những chuyển biến tích cực về kinh tế, chính trị, xã hội... cùng với sự phát triển, đi lên của đất nước, giáo dục nghề nghiệp sang một trang mới. Đội ngũ nhà giáo của Nhà trường tiếp tục phát huy bản lĩnh vững vàng về chính trị, ý thức được vai trò sứ mệnh lịch sử của mình là góp phần đào tạo cho đất nước nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, có đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm nghề nghiệp; có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.... Để hoàn thành sứ mệnh của mình đội ngũ nhà giáo Nhà trường nổ lực vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, làm việc tận tuỵ để truyền thụ tri thức cho người học, những kiến thức chung, hiểu biết về pháp luật, kinh tế, chính trị, xã hội... và chuyên môn nghề nghiệp như lý thuyết nghề, kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp cho người học, giúp người học trở thành người có nhân cách, biết đối nhân, xử thế, biết sống và làm việc theo luật pháp, biết làm giàu chính đáng cho bản thân và cộng đồng bằng năng lực nghề nghiệp của mình; đồng thời, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế của Trường Cao đẳng Luật miền Trung trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Th.S Hoàng Thị Thu Phương