Câu lạc bộ Thực hành pháp luật tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật năm 2022

Câu lạc bộ Thực hành pháp luật tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật năm 2022
Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Câu lạc bộ Thực hành pháp luật, được sự nhất trí của Ban Giám hiệu Nhà trường và Trung tâm TVPL&ĐT, bồi dưỡng ngắn hạn, chiều ngày 13/5/2022, Câu lạc bộ Thực hành pháp luật đã tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật năm 2022 với sự có mặt của Ban Giám hiệu, các cán bộ, giảng viên và toàn thể các em học sinh trong toàn trường.
“Phiên tòa giả định” với nội dung vụ án: “Bao lực học đường - Tội cố ý gây thương tích” do các thành viên của CLB thực hành pháp luật tái diễn lại một số tình tiết của vụ án mà nội dung được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử thực tế. Phiên tòa được các thành viên CLB đầu tư kỹ lưỡng, công phu từ nội dung đến các tình tiết, diễn biến tại phiên tòa, gây ấn tượng mạnh mẽ cho học sinh. “Phiên tòa giả định” là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động mang tính giáo dục và răn đe cao nhằm phòng, chống bạo lực học đường, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật của lứa tuổi học trò.
Sau phiên toà, Câu lạc bộ Thực hành pháp luật đã đặt ra một số vấn đề và giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung của phiên toà, qua đó cung cấp thêm cho các em học sinh những thông tin cần thiết về pháp luật.
Các giảng viên và thành viên của CLB Thực hành pháp luật
“Phiên tòa giả định” đã để lại những bài học quý báu cho đông đảo các em học sinh có mặt theo dõi, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử cho các em. Qua đó, cũng là hồi chuông cảnh báo cho những kẻ xem thường pháp luật, cuối cùng sẽ không tránh khỏi những hình phạt thích đáng./.

Tác giả bài viết: Thu Hằng