Đại hội điểm Chi bộ các khoa chuyên môn, Đảng bộ Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Đại hội điểm Chi bộ các khoa chuyên môn, Đảng bộ Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Thực hiện Kế hoạch số 01-KH/ĐU ngày 25/02/2020 của Đảng bộ Trường Trung cấp Luật Đồng Hới về đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ Trường Trung cấp Luật Đồng Hới lần thứ I nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Tư pháp lần thứ XI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được sự nhất trí của Đảng ủy Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, sáng ngày 20/3/2020, Chi bộ các khoa chuyên môn đã long trọng tổ chức Đai hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2022 với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm.
Dự Đại hội có đồng chí Võ Khắc Hoan - Bí thư Đảng ủy Nhà trường, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ thuộc Đảng bộ Nhà trường, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ.
Chi bộ các khoa chuyên môn được thành lập và hoạt động từ tháng 6/2019 theo Quyết định số 03-QĐ/ĐU ngày 11/6/2019 của Đảng ủy Trường Trung cấp Luật Đồng Hới,Chi ủy có 03 đồng chí gồm 01 Bí thư, 01 Phó Bí thư và 01chi ủy viên. Tại thời điểm đại hội, Chi bộ có13 Đảng viên, trong đó có 12 đảng viên chính thức, 01 đảng viên dự bị, có 01 đồng chí Đảng ủy viên.Chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đảng viên của Chi bộ và lãnh đạo toàn diện hoạt động của các khoa chuyên môn và Trung tâm Tư vấn pháp luật.
Mặc dù, mới thành lập và hoạt động nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường; sự nỗ lực, ý thức tổ chức kỷ luật cao, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tập thể Chi bộ và cá nhân mỗi đảng viên, Chi bộ đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, nêu cao tinh thần gương mẫu tiên phong của tổ chức Đảng, của đảng viên cũng như trách nhiệm trong triển khai các nhiệm vụ. Chi bộ đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên; tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường để triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực công tác. Chi bộ xây dựng kế hoạch công tác, cùng với thủ trưởng các khoa chuyên môn, Trung tâm Tư vấn pháp luật lãnh đạo các đơn vị này hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, trọng tâm là công tác quản lý giáo viên, công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và công tác tư vấn pháp luật, thực hành nghề luật. Năm 2019, Chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 02 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bên cạnh những kết quả đạt được Chi bộ cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế như việc quán triệt, học tập các văn bản, nghị quyết của cấp trên  có lúc chưa kịp thời, hình thức tổ chức thiếu sáng tạo; lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn còn chậm, chất lượng sinh hoạt Chi bộ chưa cao, công tác kiểm tra, giám sát, dân vận chưa được chú trọng....Trên cơ sở đó, Đại hội đã phân tích các nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.
Đại hội khẳng định nhiệm kỳ 2020-2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Chi bộ các khoa chuyên môn nói riêng, của Đảng bộ Nhà trường nói chung khi Nhà trường phát triển, thành lập Trường Cao đẳng Luật miền Trung. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Chi bộ đặt ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên cho toàn thể đảng viên; nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, sinh hoạt Chi bộ; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên,hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học;kiện toàn lãnh đạo cấp phòng cho các đơn vị, công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới…
Đại hội đã được nghe 03 tham luận về vấn đề công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, mực đạo đức giáo viên; công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đảng viên, giáo viên; công tác kiểm tra, giám sát và nhiều ý kiến phát biểu đóng góp các văn kiện của Đại hội.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Võ Khắc Hoan, Bí thư Đảng ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm kỳ 2020-2022 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Nhà trường, cần phải tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; tăng cường đoàn kết và ý thức trách nhiệm trong mỗi cán cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; công tác tổ chức và hoạt động của Chi bộ phải nền nếp, đặc biệt là nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Đồng chí cũng yêu cầu Đại hội cần phải cụ thể hóa các chỉ tiêu cho Chi bô trong nhiệm kỳ tới, là cơ sở để phấn đấu và đánh giá kết quả thực hiện.
Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Lương Bằng được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Văn Đức được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ.
 
 

Tác giả bài viết: Lương Bằng