Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới hưởng ứng ngày Pháp luật 9/11

Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới hưởng ứng ngày Pháp luật 9/11
Thực hiện Kế hoạch số 1146/KH-TCLĐH ngày 02/11/2017 của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới về việc tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017, Đoàn thanh niên Trường Trung cấp luật Đồng Hới đã triển khai tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày pháp luật một cách triệt để và sâu rộng đến toàn bộ đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.
Tối ngày 08/11/2017, Đoàn trường đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn tháng 11 với chủ đề “Tìm hiểu pháp luật về Hôn nhân và gia đình”. Buổi sinh hoạt được chia thành 2 nội dung chính: Nội dung thứ nhất, đồng chí Phó Bí thư đoàn trường - Nguyễn Thanh Tân báo cáo tổng kết công tác đoàn tháng 10, triển khai các hoạt động đoàn tháng 11; phê bình, nhắc nhở những đoàn viên còn thiếu ý thức trong học tập và sinh hoạt, cho học sinh nói lên những tâm tư nguyện vọng của mình khi tham gia học tập và sinh hoạt tại trường. Nội dung thứ hai, Đoàn thanh niên phối hợp với Khoa đào tạo cơ bản triển khai việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các đoàn viên trong trường về Điều kiện kết hôn; buổi trò chuyện, trao đổi đã đem lại nhiều kiến thức về Hôn nhân và gia đình cho đoàn viên, đặc biệt đoàn viên chi đoàn học sinh.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên còn triển khai chương trình phát thanh tại Khu nội trú vào các ngày trong tuần về ý nghĩa ngày pháp luật đến toàn thể đoàn viên đang học tập và sinh sống tại Trường.
Thông qua chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật đã tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh trong toàn trường nâng cao hiểu biết pháp luật và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật. Chắc chắn rằng, Ngày Pháp luật không chỉ là một ngày trong năm, mà đó là một sự kiện quan trọng để tôn vinh 365 ngày thượng tôn pháp luật sâu rộng trong toàn Trường, toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Thu Hằng