Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Chiều ngày 02/10/2017, đoàn Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng gồm ông Intha Vongphachanh - phó Tổng Lãnh sự và ông Lonphanh Phaodavanh - Bí thư thứ ba đã đến thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới nhằm mục đích trao đổi, nắm bắt tình hình đào tạo, quản lý lưu học sinh Lào (LHS) và công bố Quyết định Ban Đại diện LHS Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
Tại  buổi làm việc, TS. Lê Vệ Quốc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng và cảm ơn ông Intha Vongphachanh và ông Lonphanh Phaodavanh đã đến thăm trường; cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của Tổng Lãnh sự quán đối với Trường Trung cấp Luật Đồng Hới trong thời gian qua.
Trong không khí cởi mở và hữu nghị, phó Tổng Lãnh sự quán Lào - ông Intha Vongphachanh cảm ơn những tình cảm ấm cúng và sự đón tiếp thịnh tình của Trường dành cho Đoàn và đã gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học viên, học sinh của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
Đặc biệt, ông Intha Vongphachanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu Nhà trường đã nhận đào tạo một số lượng lớn nguồn nhân lực pháp luật cho Lào, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các LHS Lào trong quá trình học tập, sinh hoạt tốt tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, đây sẽ là nơi đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực pháp luật có chất lượng cho nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong thời gian tới.
Tại buổi đón tiếp, TS. Lê Vệ Quốc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa Trường Trung cấp Luật Đồng Hới với Lào ngày càng phát triển.
Nhân dịp này, TS. Lê Vệ Quốc chia sẻ thêm rằng: Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em LHS Lào đang học tập tại Trường, đảm bảo tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh, luôn đặt tiêu chí chất lượng đào tạo lên hàng đầu.

Để Đoàn công tác nắm bắt cụ thể về tình hình học tập, sinh hoạt của các LHS Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Th.s Võ Khắc Hoan - phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu với đoàn công tác về kết quả đạt được cũng như những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, từ đó có những kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác trong việc phối hợp về đào tạo và quản lý LHS Lào trong thời gian tới để đạt kết quả tốt hơn.
Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, quản lý LHS Lào, qua đó thống nhất phương pháp phối hợp để quản lý, đào tạo các em tốt hơn trong thời gian tới, như: thường xuyên trao đổi thông tin về LHS giữa Nhà trường với Tổng Lãnh sự quán, hướng dẫn cho Nhà trường các quy trình, thủ tục của nước CHDCND Lào về quản lý học sinh đi học ở nước ngoài…………….
Kết thúc buổi làm việc, ông Intha Vongphachanh cảm ơn sự nhiệt tình đón tiếp và trao đổi cởi mở, thẳng thắn của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, đồng thời, đánh giá cao công tác quản lý, đào tạo LHS Lào và kết quả đạt được của Nhà trường trong công tác tuyển sinh, đào tạo, quản lý LHS Lào trong thời gian qua.

Trước môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh mà Nhà trường dành cho các em LHS Lào ông Intha Vongphachanh và ông Lonphanh Phaodavanh bày tỏ sự yên tâm và tin tưởng đối với Nhà trường trong công tác đào tạo và quản lý LHS Lào.
Về phía Trường TCL Đồng Hới, TS. Lê Vệ Quốc bày tỏ mong muốn tiếp tục sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường TCL Đồng Hới với Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng trong công tác đào tạo và quản lý LHS Lào. Đồng thời, thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến Đoàn công tác.

Sáng ngày 3/10/2017 Đoàn công tác gặp mặt toàn thể LHS Lào đang học tập tại Trường để Công bố Quyết định Ban đại diện LHS Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới. 

Tác giả bài viết: Hoàng Oanh