Hiệu trưởng các trường thuộc Bộ Tư pháp chia sẻ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hiệu trưởng các trường thuộc Bộ Tư pháp chia sẻ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Đại học Luật Hà Nội đang khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục xây dựng Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá pháp lý hàng đầu khu vực Đông Nam Á và châu Á. Học viện Tư pháp cũng nỗ lực để giữ vững vị thế là địa chỉ uy tín trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật...
Lãnh đạo các trường thuộc Bộ Tư pháp chia sẻ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam:
Hiệu trưởng các trường thuộc Bộ Tư pháp chia sẻ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ảnh 1
TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.
TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội: Trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội
Các thế hệ người học của các hệ đào tạo sau khi tốt nghiệp đã trở thành nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng, tham gia công tác tại bộ, ngành, tổ chức và doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là đã cung cấp trực tiếp nguồn cán bộ cho Bộ, Ngành tư pháp trên cả nước, góp phần xây dựng Bộ, Ngành ngày một phát triển, lớn mạnh. Sự đóng góp cho xã hội của đội ngũ cựu sinh viên, học viên của Trường đã trở thành nguồn động lực to lớn để tập thể thầy và trò của Trường Đại học Luật Hà Nội tiếp tục nỗ lực, quyết tâm đạt được nhiều hơn nữa những thành công trong tương lai.
Trường Đại học Luật Hà Nội đang khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục xây dựng Trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá pháp lý hàng đầu trong các cơ sở đào tạo pháp luật của Việt Nam, có vai trò dẫn dắt trong hệ thống các cơ sở đào tạo luật của cả nước, có uy tín trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. Cụ thể, Trường sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội; có chính sách thu hút, phát huy trí tuệ, hàm lượng chất xám của các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học đầu ngành; chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên cơ hữu đủ về số lượng và mạnh về chất lượng; đẩy mạnh thiết lập, phát triển quan hệ hợp tác ổn định, có chiều sâu với các cơ sở đào tạo luật có uy tín trên thế giới tại các nước phát triển và tại khu vực Đông Nam Á và châu Á.
 
Hiệu trưởng các trường thuộc Bộ Tư pháp chia sẻ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ảnh 2
Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu.
Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu: Học viện tiếp tục phát huy là địa chỉ uy tín, tin cậy trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật
Những năm qua, tập thể lãnh đạo và đội ngũ các thầy giáo, cô giáo của Học viện Tư pháp đã tiếp tục phấn đấu, lao động quên mình để giúp cho Học viện Tư pháp vượt qua nhiều thử thách, khó khăn, đạt được những kết quả vô cùng to lớn về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp và hoạt động nghiên cứu khoa học, được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Học viện Tư pháp thực sự trở thành trung tâm lớn của quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp của Việt Nam, có uy tín trong khu vực.
Năm 2022 là năm đánh dấu sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Học viện Tư pháp khi Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1155 phê duyệt Đề án “Tiếp tục xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp”, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với công tác đào tạo các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp. Đề án mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ, trọng trách cho Học viện Tư pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp, cán bộ, công chức, viên chức của ngành Tư pháp và cán bộ làm công tác pháp luật, pháp chế của các bộ, ngành, địa phương khác trong thời gian tới.
Vì thế, trước yêu cầu ngày càng cao đối với đào tạo nguồn nhân lực pháp luật nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, cùng bối cảnh hội nhập kinh tế, quốc tế ngày càng sâu rộng, yêu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, Học viện Tư pháp tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, đổi mới, sáng tạo hơn nữa; tiếp tục phát triển vững mạnh, là địa chỉ uy tín, tin cậy trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật, đóng góp lớn hơn nữa vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ths. Võ Khắc Hoan, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung trao tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp” cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm hình thành và phát triển Trường Cao đẳng Luật miền Trung; đồng thời tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh năm 2022. 
ThS. Võ Khắc Hoan – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và chương trình, đa dạng hóa các loại hình và phương thức đào tạo
Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Cao đẳng Luật miền Trung tích cực, sôi nổi tổ chức các hoạt động: thi đua dạy tốt, học tốt, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…, thể hiện tinh thần “tôn sự trọng đạo” với lòng tự hào.
Tại Cao đẳng Luật miền Trung, hầu hết ở nội trú nên các thế hệ học sinh, sinh viên như con, em các thầy cô. Giáo viên nơi đây đã dành trọn tình yêu thương và trang bị cho các em cả những kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng trong cuộc sống.
Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã trải qua biết bao thăng trầm, thách thức. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Tư pháp cùng các đơn vị trực thuộc và tỉnh Quảng Bình; đặt biệt với sự đoàn kết của cả tập thể cán bộ, giảng viên, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng, giữ vững phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, bản lĩnh của những người làm nghề Luật và không ngừng nâng cao chất lượng dạy - học. Bằng những nỗ lực với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn đánh giá của Bộ LĐ-TB&XH, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã trở thành một địa chỉ uy tín, tin cậy về giáo dục nghề nghiệp.
Nhà trường luôn ý thức sâu sắc rằng phía trước sẽ còn rất nhiều thử thách phải vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Bộ, ngành giao phó. Trong thời gian tới, lãnh đạo và đội ngũ giáo viên, cán bộ nhà trường sẽ luôn tiếp tục nỗ lực khắc phục những khó khăn, phát huy sức mạnh tập thể, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đa dạng hóa các loại hình và phương thức đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, đưa Trường Cao đẳng Luật miền Trung ngày càng phát triển bền vững.
Hiệu trưởng các trường thuộc Bộ Tư pháp chia sẻ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ảnh 2

Tác giả bài viết: Vũ Phương Mai - Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Pháp luật Việt Nam