Phát huy vai trò, trách nhiệm của CCVC trẻ, Tổ chức đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành

Phát huy vai trò, trách nhiệm của CCVC trẻ, Tổ chức đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành
Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình làm việc giữa Đoàn Thanh niên hai Bộ Tư pháp Việt Nam – Lào, Tọa đàm "Trao đổi kinh nghiệm của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Việt Nam - Lào về phát huy vai trò, trách nhiệm của công chức, viên chức trẻ và tổ chức Đoàn Thanh niên trong giai đoạn hiện nay" diễn ra sáng nay (15/6) đã nêu ra nhiều vấn đề cơ bản và quan trọng về vai trò và trách nhiệm của các công chức trẻ. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh dự và chỉ đạo Tọa đàm. Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp hai nước Hồ Quang Huy và Sụ lị nha Xí đa vông cùng chủ trì tọa đàm.
Tham dự Tọa đàm về phía nước bạn có đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp Lào và cơ quan có liên quan; Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình, Cục Thi hành án tỉnh Quảng Bình; đại diện Chi đoàn một số Sở Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ.
1
Đặc biệt quan tâm tới thế hệ các công chức, viên chức trẻ - tương lai của Bộ, ngành Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh, Lãnh đạo Bộ Tư pháp hai nước luôn tạo điều kiện để các công chức, viên chức trẻ phát triển. Trên cơ sở đó,  Đoàn thanh niên hai nước đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu tham gia đóng góp vào nhiều Chương trình hợp tác quan trọng, hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia.
Việc tổ chức hoạt động làm việc, giao lưu giữa Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Lào năm 2019 và đặc biệt là Hội đàm giữa thanh niên tư pháp hai nước hôm nay là cần thiết và có ý nghĩa hết sức thiết thực. Thứ trưởng tin tưởng, Hội đàm sẽ thông tin, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của thanh niên hai nước trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của công chức, viên chức trẻ và tổ chức đoàn trong bối cảnh hiện nay, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất cơ chế phối hợp linh hoạt, kịp thời và thực chất hơn giữa Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam – Lào, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
11
Với tinh thần, góp phần tăng cường, nâng cao toàn diện vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ của 02 Bộ Tư pháp trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tăng cường giao lưu phối hợp giao lưu Đoàn Thanh niên 02 Bộ, đồng chí Hồ Quang Huy nhấn mạnh, Tọa đàm ngày hôm nay không chỉ là dịp để thế thệ trẻ 02 Bộ Tư pháp Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của công chức, viên chức trẻ, tổ chức chức Đoàn Thanh niên trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, của Bộ, ngành Tư pháp hai nước. Tọa đàm còn là cơ hội thúc đẩy giao lưu giữa thế hệ trẻ 02 Bộ Tư pháp Việt Nam – Lào, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Lào một cách hiệu quả.
1
Các đại biểu dự Tọa đàm đã được nghe nhiều tham luận sâu sắc của đại diện đoàn thanh niên hai Bộ như tham luận về: Tham gia xây dựng pháp luật; Tăng cường nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với đoàn viên, thanh niên công chức, viên chức trẻ; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong lĩnh vực tư pháp; Phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ trong công tác thi hành án dân sự.
Nhiều câu hỏi về các vấn đề có liên quan tới các chuyên đề tham luận nêu trên được đưa ra thảo luận và trao đổi thẳng thắn đã góp phần giúp đoàn viên thanh niên hai Bên có cái nhìn toàn diện hơn về lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành hai nước, trên cơ sở đó, có những đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
11
Cũng trong buổi Tọa đàm, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp hai nước đã thảo luận về phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, hai Bên đã thống nhất nguyên tắc hợp tác trên tinh thần thiện chí, phù hợp pháp luật mỗi bên và trên cơ sở tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau. Đoàn Thanh niên hai Bộ cũng đã xác định một số lĩnh vực hợp tác sẽ được tăng cường trong thời gian tới, trong đó có việc triển khai nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ, ngành Tư pháp hai nước Việt Nam - Lào.
Phát biểu tại Tọa đàm, Đồng chí Sụ Lị nha Xi đa vông khẳng định, hoạt động Tọa đàm này nằm trong việc triển khai thực hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước mà cụ thể là quan hệ hợp tác pháp luật giữa hai Bộ Tư pháp. Đánh giá cao hiệu quả của buổi Tọa đàm, đồng chí Sụ lị nha Xi đa vông nhấn mạnh, Tọa đàm đem lại nhiều kết quả, đặc biệt ý nghĩa với các cán bộ CCVC trẻ trong hoạt động chuyên môn. Đồng chí cũng cho rằng, bên cạnh các nội dung đã trao đổi tại buổi tọa đàm, còn nhiều nội dung khác mà cả hai Bên mong muốn sẽ được tiếp tục trao đổi trong tương lai.
11
 
Lễ trồng cây kỷ niệm tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới cũng được diễn ra sau buổi Tọa đàm - đánh dấu kỷ niệm giao lưu, hợp tác ý nghĩa giữa Đoàn Thanh niên hai Bộ Tư pháp. 
Nhân buổi Tọa đàm, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã trao tặng 05 máy vi tính xách tay cho Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Lào; đồng thời trao 20 suất học bổng cho học sinh Lào và học sinh Việt Nam đang theo học tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt .
11
Một số hình ảnh tại Tọa đàm:
11
11
11
 

Tác giả bài viết: An Như

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)