Phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Sáng ngày 22/5/2019, tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động phúc thẩm 04 vụ án hình sự phúc thẩm. Tham dự phiên tòa có toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động và hơn 100 học sinh Khóa 6 và lưu học sinh Lào lớp LK2A đang theo học tại Trường.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tiến hành xét xử 04 vụ án hình sự phúc thẩm, bao gồm: Nguyễn Đình Nhớ, Nguyễn Bá Giang, Nguyễn Thế Bình phạm tội “Đánh bạc”; bị cáo Nguyễn Văn Phùng phạm tội “Vận chuyển hàng cấm”; bị cáo Trần Mạnh Hải phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”; bị cáo Ngô Văn Đức phạm tội “Trộm cắp tài sản”.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là một hoạt động nằm trong kế hoạch thường kỳ giữa Trường Trung cấp Luật Đồng Hới và Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức đã học đồng thời hỗ trợ cho các em học sinh có cơ hội và điều kiện nhận biết ban đầu về quy trình tố tụng cũng như một số các kỹ năng cơ bản liên quan đến nghề nghiệp. Liên hệ giữa kiến thức lý luận đã được trang bị trên lớp với tình huống thực tiễn; học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thực tế, từ đó đáp ứng được yêu cầu của công việc sau khi ra trường.

1

Bị cáo Nguyễn Văn Phùng phạm tội “Vận chuyển hàng cấm”

1

 

Bị cáo Trần Mạnh Hải phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”

Thông qua việc tổ chức Phiên tòa xét xử lưu động tại Trường học sinh có thêm thông tin về các thủ đoạn tội phạm mới, qua đó nâng cao ý cảnh giác, đấu tranh và phòng ngừa tội phạm của giáo viên, viên chức và học sinh trong Nhà trường nói riêng và trong cộng đồng dân cư nói chung.


                                                                           

Tác giả bài viết: Thanh Bình