Sinh hoạt chuyên môn với chủ đề "Nâng cao kỹ năng soạn giáo án và tổ chức các hoạt động dạy học"
- Thứ năm - 25/10/2018 11:23
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Sáng ngày 24/10/2018, Khoa Đào tạo cơ bản, Khoa Đào tạo nghiệp vụ và Khoa Giáo dục Chính trị - Thể chất và Văn hóa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Nâng cao kỹ năng soạn giáo án và tổ chức các hoạt động dạy học” nhằm trao đổi một số kỹ năng, cách thức soạn giáo án bài giảng theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng thời trao đổi, thảo luận tìm ra các phương pháp giảng dạy hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy tại Trường.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy Nguyễn Lương Bằng, Trưởng khoa Đào tạo nghiệp vụ; thầy Lê Tiến Cảnh, Phó khoa Giáo dục Chính trị - Thể chất và Văn hóa cùng toàn thể giáo viên của Nhà trường.
Tại buổi sinh hoạt, cô Phan Thị Phương Huyền trình bày chuyên đề: “Nâng cao kỹ năng soạn giáo án bài giảng” và cô Hoàng Thị Kim Cương trình bày chuyên đề: “Một số kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động dạy học”. Sau khi nghe các chuyên đề, giáo viên tham dự buổi sinh hoạt đã trao đổi, phân tích, đóng góp ý kiến để từ đó thống nhất cách thức soạn giáo án bài giảng, xác định và lựa chọn những phương pháp phù hợp để áp dụng trong hoạt động giảng dạy.
Kết thúc buổi sinh hoạt, thầy Nguyễn Lương Bằng đánh giá cao quá trình chuẩn bị của các báo cáo viên; đề nghị các giáo viên thực hiện đúng theo yêu cầu của việc soạn giáo án bài giảng; đồng thời, cần xác định những phương pháp giảng dạy chung mang tính nền tảng, mỗi môn học cần có những phương pháp đặc trưng riêng.
Buổi sinh hoạt chuyên môn mang ý nghĩa thực tiễn, hướng tới việc thống nhất mẫu giáo án chuẩn, tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi giáo viên, đồng thời là tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo trong công tác giảng dạy của Nhà trường.
Tại buổi sinh hoạt, cô Phan Thị Phương Huyền trình bày chuyên đề: “Nâng cao kỹ năng soạn giáo án bài giảng” và cô Hoàng Thị Kim Cương trình bày chuyên đề: “Một số kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động dạy học”. Sau khi nghe các chuyên đề, giáo viên tham dự buổi sinh hoạt đã trao đổi, phân tích, đóng góp ý kiến để từ đó thống nhất cách thức soạn giáo án bài giảng, xác định và lựa chọn những phương pháp phù hợp để áp dụng trong hoạt động giảng dạy.
Kết thúc buổi sinh hoạt, thầy Nguyễn Lương Bằng đánh giá cao quá trình chuẩn bị của các báo cáo viên; đề nghị các giáo viên thực hiện đúng theo yêu cầu của việc soạn giáo án bài giảng; đồng thời, cần xác định những phương pháp giảng dạy chung mang tính nền tảng, mỗi môn học cần có những phương pháp đặc trưng riêng.
Buổi sinh hoạt chuyên môn mang ý nghĩa thực tiễn, hướng tới việc thống nhất mẫu giáo án chuẩn, tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi giáo viên, đồng thời là tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo trong công tác giảng dạy của Nhà trường.