Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: “Phong trào thi đua ở các đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác”

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: “Phong trào thi đua ở các đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác”
(PLVN) - Chiều 22/3, tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã diễn ra Hội nghị phát động và ký giao ước thi đua của Cụm Thi đua số II năm 2019. Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đến dự và chỉ đạo hội nghị. IFrame

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh: “Phong trào thi đua ở các đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác”

 
















Tham dự hội nghị còn có đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Thi đua – Khen thưởng và lãnh đạo 11 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực: Báo chí xuất bản, nghiên cứu khoa học và đào tạo bồi dưỡng thuộc Cụm thi đua số II - Bộ Tư pháp.

Hành động, sáng tạo và bứt phá

Tại hội nghị này, đại diện Vụ Thi đua – khen thưởng đã công bố quyết định Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là Trưởng Cụm và Nhà xuất bản Tư pháp là Phó trưởng Cụm Thi đua số II năm 2019. Ngay sau đó, đại diện Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã trình dự thảo Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2019 của Cụm thi đua số II.

Trong bảng tổng hợp đăng ký thi đua năm 2019 của Cụm đã nêu rõ 13 nội dung cụ thể của kế hoạch thi đua. Cụ thể, Cụm Thi đua số II hưởng ứng phát động phong trào thi đua với chủ đề “Cụm Thi đua số II siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2019 trên tất cả các lĩnh vực báo chí, xuất bản; đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng cơ bản, nghiên cứu, quản lý khoa học”.

 














Bên cạnh việc triển khai gắn kết với các phong trào thi đua, “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ Tư pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại ở phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”.

 






















Tại hội nghị Hội nghị phát động và ký giao ước thi đua, các đại biểu đại diện cho các đơn vị trong Cụm Thi đua số II đã tham gia ý kiến thảo luận rất sôi nổi, trên tinh thần xây dựng cao, thiết thực với mong muốn dựng với mong muốn đưa phong trào thi đua đạt được kết quả cao, lấy điểm nhấn đưa chất lượng thực tế lên hàng đầu. Quyền Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới Võ Khắc Hoan - đại diện Trưởng Cụm Thi đua ghi nhận những ý kiến thảo luận, đóng góp từ phía các đơn vị và đề nghị các đơn vị thuộc Cụm tiếp tục đoàn kết, chung tay phối hợp, đóng góp ý kiến về các chương trình, kế hoạch hoạt động của Cụm nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các phòng trào thi đua do Bộ, ngành phát động.

 “Các đơn vị trong Cụm phải tăng cường đoàn kết” 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao các đơn vị về phong trào thi đua trong việc tạo ra các động lực và chức năng mới. Thứ trưởng ghi nhận những phát biểu với tinh thần xây dựng của các đơn vị.

“Trong điều kiện ngành Tư pháp còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, tổ chức bộ máy và nhân sự còn thiếu so với yêu cầu công việc, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II đã có nhiều cố gắng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, tích cực chủ động tổ chức phong trào thi đua với những nội dung thiết thực bám sát những yêu cầu trong Chương trình công tác trọng tâm của Bộ, có sự gắn kết phong trào thi đua với yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao của từng đơn vị. Việc tổ chức phong trào thi đua ở các đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hướng đến việc củng cố, kiện toàn tổ chức, chăm lo rèn luyện đội ngũ công chức, viên chức về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh và trách nhiệm nghề nghiệp; xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống tham nhũng…” – Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh khẳng định.

 
 













Thứ trưởng đánh giá, kết quả công tác năm 2018 các đơn vị đã cơ hoàn thành nhiệm vụ theo Kế hoạch đề ra và đạt nhiều khởi sắc. Đơn cử  năm 2018, Cụm thi đua số II có 3 đơn vị được tặng Cờ thi đua ngành Tư pháp là: Báo Pháp luật Việt Nam, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và Trường Đại học Luật Hà Nội. Vinh dự hơn, Trường Đại học Luật Hà Nội đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình Chính phủ xét tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2018, Bộ trưởng cũng đã công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 47 tập thể; công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tư pháp cho 2 cá nhân; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 21 tập thể, 91 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

“Thay mặt lãnh đạo Bộ, tôi nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được của các tập thể, cá nhân của Cụm, đó là những tiền đề, là động lực để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2019 và những năm tiếp theo” – Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cho biết. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự đồng tình cơ bản với dự thảo Kế hoạch phát động phong trào thi đua, báo cáo tổng hợp về đăng ký thi đua và ý kiến phát biểu của các đại biểu”.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong Cụm cần quan tâm chỉ đạo phong trào thi đua của đơn vị mình và tập trung triển khai thực hiện tốt 4 nội dung chủ yếu sau: Phải bám sát tiêu chí của phong trào thi đua chung của ngành: “Ngành Tư pháp thi đua siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019”; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung thi đua, biện pháp tổ chức thực hiện để cho phong trào thi đua trở nên sôi động, hiệu quả, mọi người đều có thể trưởng thành qua các phong trào thi đua; chú trọng phát hiện, lựa chọn, xây dựng, bồi dưỡng tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình, bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình mới, những tấm gương có thành tích xuất sắc để làm nòng cốt, điển hình tiến tới Đại Hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V tổ chức vào năm 2020; kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ở các đơn vị và tăng cường các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nâng cao chất lượng thi đua khen thưởng.

THADS Quảng Bình: cần tập trung mọi nguồn lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

Cũng trong chiều 22/3, nhân dịp chuyến công tác tại Quảng Bình để triển khai các hoạt động trọng tâm của Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã dẫn đầu Đoàn công tác Bộ đến thăm và làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Bình.

Cục trưởng Cục THADS tỉnh Quảng Bình Mai Công Danh đã thay mặt ngành THADS tỉnh này báo cáo đến Thứ trưởng những kết quả công tác, tình hình tổ chức bộ máy – cán bộ và những hạn chế, khó khăn gặp phải trong quá trình công tác.

 


 

Tác giả bài viết: Nguyên Phong - Bảo Thiên