Tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung

Tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung
Sáng ngày 20/4/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức xét xử lưu động phúc thẩm 03 vụ án hình sự tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung. Cán bộ, giảng viên và hơn 120 học sinh các lớp K9A, K9B và K9C đang theo học tại Trường được tham dự phiên tòa và có những trải nghiệm thực tế đối với hoạt động tố tụng hình sự.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tiến hành xét xử phúc thẩm 03 vụ án hình sự, bao gồm: bị cáo Đinh Thị Đào phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Nguyễn Tiến Trung phạm tội “Buôn bán hàng cấm”, bị cáo Lê Quốc Tuấn phạm tội “Trộm cắp tài sản”.
Việc tổ chức xét xử lưu động tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp thường kỳ giữa hai đơn vị. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho học sinh được tham dự quan sát hoạt động thực tế của cơ quan tố tụng, giúp các em làm quen và dễ dàng tiếp cận với công việc sau khi ra Trường; đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, giảng viên và học sinh thông qua hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực quan, góp phần phòng ngừa các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong môi trường học đường.

Tác giả bài viết: Ngọc Cẩm