Tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Sáng ngày 15/10/2019, tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm 01 vụ án hình sự. Tham dự phiên tòa có toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động và hơn 130 học sinh các lớp K8A, K8B, K8C đang theo học tại Trường.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tiến hành xét xử đối với 03 bị cáo bao gồm: Đinh Xuân Lưu, Đinh Xuân Thắng và Phan Tuấn Vũ phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là một hoạt động nằm trong kế hoạch thường kỳ giữa Trường Trung cấp Luật Đồng Hới và Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho học sinh của Nhà trường nói chung được tham dự các hoạt động thực tế của cơ quan tố tụng, củng cố kiến thức đã học, giúp các em làm quen và dễ dàng tiếp cận với công việc sau khi ra Trường; đồng thời nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh thông qua hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực quan.
  
Bị cáo Đinh Xuân Lưu, Đinh Xuân Thắng, Phan Tuấn Vũ phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy
Thông qua việc tổ chức Phiên tòa xét xử lưu động tại Trường đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh của trong việc ngăn chặn các tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự công cộng.

Tác giả bài viết: Thanh Tân