Tọa đàm Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017

Tọa đàm Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017
Sáng ngày 9/11/2017 vừa qua, Chi hội Luật gia của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức buổi Tọa đàm Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2017.
Tham dự buổi Tọa đàm có thầy giáo, TS. Lê Vệ Quốc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; thầy giáo, ThS. Võ Khắc Hoan - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng – Chủ trì Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và người lao động toàn trường.
Mở đầu buổi Tọa đàm, Luật gia Nguyễn Lương Bằng đọc diễn văn về ý nghĩa của Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Vỉệt Nam nhằm quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động của Nhà trường tham dự có ý thức sâu sắc về nguồn gốc, tầm quan trọng cũng như nội dung, hình thức triển khai Ngày pháp luật trong đơn vị với tinh thần thượng tôn thực thi pháp luật, phát huy dân chủ; đặc biệt là việc triển khai các chính sách, văn bản mới của Đảng và Nhà nước, đưa các quy định của pháp luật đi vào thực tiễn của đời sống.

Tại buổi tọa đàm, các Luật gia đã trình bày 3 chuyên đề: Chuyên đề “Một số điểm mới cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015”; chuyên đề “Một số nội dung cơ bản của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015” và chuyên đề “Giới thiệu về năm APEC 2017”. Sau mỗi chuyên đề đã có sự trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến chuyên đề, các vấn đề chuyên môn, nghiên cứu và giảng dạy của Nhà trường.
Luật gia Nguyễn Thị Dung báo cáo chuyên đề buổi tại Tọa đàm
Đây là đợt sinh hoạt chính trị-pháp lý có ý nghĩa thiết thực, giáo dục cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh của Nhà trường tôn trọng và chấp hành pháp luật, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Nhà trường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tổ chức theo hình thức này đối với các nội dung khác của pháp luật để triển khai với quy mô rộng hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Hoàng Thúy