Tọa đàm kỷ niệm 43 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975 - 02/12/2018)

Tọa đàm kỷ niệm 43 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975 - 02/12/2018)
Chiều ngày 30/11/2018, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới long trọng chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 43 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 - 02/12/2018). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, các giáo viên trực tiếp giảng dạy cùng hơn 250 Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường, đại diện Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Đồng Hới, thầy Nguyễn Tiến Quang - Phó Giám đốc Trung tâm cũng đến tham dự và chúc mừng.

Tại buổi Tọa đàm, đại diện Đoàn lưu học sinh Lào đã có bài diễn văn ôn lại những trang sử hào hùng, truyền thống cách mạng của đất nước mình đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của các thầy cô giáo, đặc biệt là sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường đã dành những điều kiện tốt nhất cho các lưu học sinh Lào học tập tại Trường.
Gửi lời chúc mừng nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và các em lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường nói riêng, cô Nguyễn Hoàng Lê Khanh - Phụ trách khoa Giáo dục Chính trị Thể chất và Văn hóa, Chủ nhiệm Câu Lạc bộ hữu nghị Việt Lào khẳng định:“Mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung hiếm có trong quan hệ quốc tế, thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc. Đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước, giúp nước bạn Lào có nguồn nhân lực chất lượng cao ngang tầm với yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”. Cô Nguyễn Hoàng Lê Khanh cũng mong muốn các em lưu học sinh Lào cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần xây đắp tình hữu nghị Việt - Lào.
Cũng tại buổi Tọa đàm, thầy Nguyễn Tiến Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề Đồng Hới đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến toàn thể các lưu học sinh đang tham gia học tại Trường.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ Kỷ niệm

1

Văn nghệ chào mừng của LHS Lào Lớp LK2C

1

Văn nghệ chào mừng của LHS Lào Lớp LK2D

1

Văn nghệ chào mừng của LHS Lào Lớp LK2F

1

Phát biểu ôn lại lịch sử truyền thống ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào của đại diện Đoàn LHS Lào

1

Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa và quà cho đại diện LHS Lào


Tác giả bài viết: Thanh Tân