Trường Cao đẳng Luật miền Trung tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Trường Cao đẳng Luật miền Trung tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Ngày 12/10, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đất đai với chủ đề "Nghị quyết số 18/NQ-TW ngày 16/6/2022 và những vấn đề đặt ra trong sửa đổi Luật Đất đai”
Trải qua gần 10 năm thi hành, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Luật Đất đai năm 2013 đã dần bộc lộ một số tồn tại hạn chế, bất cập cần được sửa đổi như: quy hoạch sử dụng đất chưa đảm bảo tính đồng bộ, thiếu tầm nhìn dài hạn, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững; việc tiếp cận đất đai của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thông qua giao đất, cho thuê đất còn bất cập... Thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, Trường Cao đẳng Luật miền Trung tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đất đai với chủ đề "Nghị quyết số 18/NQ-TW ngày 16/6/2022 và những vấn đề đặt ra trong sửa đổi Luật Đất đai”.
Sự kiện nhằm tạo một diễn đàn mở để các báo cáo viên, các cán bộ, giảng viên đóng góp ý kiến, tháo gỡ các vấn đề vướng mắc trên thực tiễn để phát huy hơn nữa nguồn lực đất đai và giải quyết các mâu thuẫn, chồng chéo giữa các Luật đất đai và các Luật có liên quan.
Chủ trì Hội thảo có thầy giáo ThS. Võ Khắc Hoan - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng sự tham dự của các báo cáo viên, tập thể cán bộ, giảng viên. Hội nghị đã lấy ý kiến đối với toàn bộ nội dung Dự thảo Luật gồm 16 chương, 245 điều. Các báo cáo viên, các thành viên tham dự Hội nghị đã trình bày ý kiến góp ý, tích cực trao đổi, thảo luận làm sáng tỏ các nội dung trong Dự thảo Luật như: Việc lấy ý kiến góp ý đối với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai…
Với khoảng thời gian đầy trách nhiệm, tâm huyết, kết thúc Hội nghị, thầy giáo ThS. Võ Khắc Hoan đánh giá cao các ý kiến góp ý và trên cơ sở đó, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Nhà trường sẽ tiếp tục tiếp thu, tổng hợp và gửi ý kiến góp ý đến các cơ quan có liên quan để góp phần hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai.

Tác giả bài viết: Lê Hiền