Trường Trung cấp Luật Đồng Hới được trao tặng Huân chương lao động và Huy chương hữu nghị của nước CHDCND Lào.

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới được trao tặng Huân chương lao động và Huy chương hữu nghị của nước CHDCND Lào.
Nhân Kỷ niệm 35 năm Hợp tác tư pháp CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào diễn ra vào ngày 28/11/2017, tại thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào.
Đoàn Lãnh đạo cấp cao của Bộ Tư pháp Việt Nam do đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc và gặp gỡ trọng thể nhiều cơ quan, tổ chức của nước CHDCND Lào.
Nhân dịp này, để ghi nhận những thành tựu, công lao của Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp Việt Nam góp phần vào công cuộc cải cách và phát triển ngành Tư pháp Lào, Nhà nước và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (CHDCND Lào) quyết định trao tặng Huân chương, Huy chương cho các tập thể và cá nhân của Bộ Tư pháp Việt Nam.

Trong số đó, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã vinh dự và tự hào được trao tặng Huy chương lao động, riêng cá nhân đồng chí TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng được trao tặng Huy chương hữu nghị.

Việc trao tặng các huy chương nói trên cho tập thể Nhà trường và cá nhân đồng chí TS. Lê Vệ Quốc thể hiện sự đánh giá, ghi nhận từ phía Chính phủ và Nhân dân Lào đối với việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho Nhà nước Lào của Nhà trường trong thời gian qua.

Để đạt được những kết quả trên ngoài sự cố gắng nỗ lực của Ban Giám hiệu, cùng tập thể cán bộ, giáo viên toàn Trường, còn là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam - Lào. Với sự động viên, khích lệ to lớn trên, Nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu để công tác tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho nước bạn Lào có chất lượng ngày càng cao  góp phần trong việc nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực pháp luật của nước CHDCND Lào, cũng như đáp ứng nhu cầu học tập của người dân Lào trong thời gian tới và luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu nhằm góp phần tích cực củng cố, tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, đặc biệt là trong lĩnh vực pháp luật nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. 

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang