Trường Trung cấp Luật Đồng Hới hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”

Trường Trung cấp Luật Đồng Hới hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”
Thực hiện Công văn số 4183/BTC ngày 24/10/2019 của Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”, Kế hoạch số 1378/KH-TCLĐH ngày 02/12/2019 về việc hưởng ứng tham gia Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường”, ngày 09/12/2019, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tổ chức Cuộc thi cho học sinh trong toàn trường.
Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường” là cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên và học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức.
Cuộc thi thu hút được đông đảo học sinh tham gia, trong đó có cả LHS Lào đang học tập tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới. Các em được trải qua phần thi thử và phần thi thật với số lượng 30 câu hỏi đa dạng, phog phú về nội dung, những môn học khô khan, cứng nhắc được chuyển hóa thành dạng câu hỏi trắc nghiệm dễ hiểu, gần gũi, giúp các em vận dụng và phát huy được những kiến thức đã được tích lũy trong quá trình học tập.
Hiện nay, Cuộc thi đang bước vào những tuần thi vòng loại cuối cùng. Trường Trung cấp Luật Đồng Hới vẫn đang tích cực hưởng ứng Cuộc thi bằng cách tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cho các em học sinh đăng ký tham gia.
Với việc đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, Cuộc thi trực tuyến “Pháp luật học đường” đã tạo ra sân chơi vô cùng bổ ích, lý thú, giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, hình thành nhân cách, rèn luyện hành vi ứng xử, tạo nếp sống, hành động “sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”; từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tiếp thu, nhận thức pháp luật cho học sinh và để “pháp luật đi vào cuộc sống”.

Tác giả bài viết: Ngọc Cẩm