Sinh hoạt chuyên môn tháng 08/2022: “Định hướng xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”

Sinh hoạt chuyên môn tháng 08/2022: “Định hướng xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”
Sáng ngày 07/9/2022, Khoa Đào tạo nghiệp vụ đã chủ trì tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Định hướng xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” với mục đích nâng cao hiểu biết về định hướng xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham gia đông đủ của các thành viên trong Hội đồng Khoa học và Đào tạo cùng đội ngũ giảng viên các khoa chuyên môn thuộc Trường.
Tại buổi sinh hoạt, giảng viên Võ Thị Thu Hằng đã trình bày những đặc trưng cơ bản của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, từ đó đưa ra được những thực tiễn cũng như những định hướng cho việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi, tích cực, các giảng viên tham gia đã đưa ra những ý kiến trao đổi, thảo luận xoay quanh chuyên đề, làm rõ hơn các nội dung cũng như góp ý thêm những định hướng cho việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Với nội dung này đã giúp cho các giảng viên hiểu rõ hơn về hệ thống quan điểm của Đảng về xây dựng Nhà nước pháp quyền, đặc biệt là những điểm mới của Đại hội XIII và vận dụng linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả vào bài giảng của mình.
Buổi sinh hoạt chuyên môn mang ý nghĩa thực tiễn, hướng tới việc bổ sung một số kiến thức về Nhà nước pháp quyền nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi giảng viên, đồng thời là tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo trong công tác nghiên cứu và giảng dạy của Nhà trường./.

Tác giả bài viết: Thu Hằng