Lưu học sinh Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới vui Tết cổ truyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới vui Tết cổ truyền Bunpimay
Trong niềm vui đón Tết cổ truyền của người Lào, chiều ngày 07/4/2017 Phòng đào tạo và Công tác học sinh, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã chủ trì tổ chức gặp mặt và đón tết cổ truyền Bunpimay cho các Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.
Lễ hội Bunpimay hay còn gọi là tết té nước, được tổ chức vào các ngày 13/4 đến 15/4 dương lịch hàng năm ở các nước Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanma. Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Vào những ngày này, mọi người thường té nước vào nhau để chúc phúc, cầu mong mưa thuận gió hoà, cầu cho một năm mới ấm no, hạnh phúc.
.Chương trình đón Tết cổ truyền Bunpimay tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới được diễn ra trong không khí thân mật, ấm áp. Tham dự buổi Lễ có thầy Võ Khắc Hoan, Phó Bí thư chi Bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các cán bộ giáo viên của Nhà trường và 147 lưu học sinh Lào Khóa 1, Khóa 2. Đây là năm thứ 2 Nhà trường tổ chức Tết truyền thống cho các Lưu học sinh Lào, hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho các lưu học sinh được đón tết cổ truyền của mình tại nơi các em theo học. Chương trình đón tết diễn ra với các tiết mục văn nghệ đến từ các lớp LK1, LK2A, LK2B, LK2C và LK2D, sau tiết mục văn nghệ là Lễ buộc chỉ cổ tay và Lễ té nước cầu một năm mới bình an và may mắn.
Các lớp lưu học sinh Lào tham dự buổi gặp mặt và đón Tết cổ truyền Bunpimay
do Nhà trường tổ chức
Để tạo điều kiện cho các lưu học sinh được đón tết sum vầy bên gia đình, lãnh đạo Nhà trường đã quyết định cho các em được nghỉ lễ sớm và trở về Lào đón tết từ ngày 08/4 đến hết ngày 16/4/2017. Hầu hết các em đều rất phấn khởi và cảm kích trước sự quan tâm của Nhà trường và cam kết rằng sẽ quay trở lại Trường học tập theo đúng thời gian quy định.
Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức Lễ buộc chỉ cổ tay và Lễ té nước cho các lưu học sinh Lào
cầu mong một năm mới bình an và may mắn.
Kết thúc buổi lễ thầy Võ Khắc Hoan phát biểu và tặng hoa chúc mừng cho tập thể các lớp lưu học sinh Lào. Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, thầy gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng tới các lưu học sinh Lào và gia đình các em, thầy mong muốn các học sinh vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập để sau này khi trở về Lào sẽ góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Bên cạnh đó, thầy cũng nhắc nhở các em sau thời gian nghỉ đón Tết phải quay trở lại Trường theo thời gian quy định để tiếp tục chương trình học Tiếng việt

Tác giả bài viết: Hoàng Thảo