Tổ chức Tọa đàm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao đổi chuyên môn với chủ đề “Phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trung cấp luật”.

Tổ chức Tọa đàm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao đổi chuyên môn với chủ đề “Phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trung cấp luật”.
Hòa chung trong không khí tưng bừng đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của cả nước, chiều ngày 18/11/2016, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới long trọng tổ chức Buổi Tọa đàm kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016) đồng thời trao đổi chuyên môn với chủ để “Phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trung cấp luật”.
Tham dự buổi Tọa đàm về phía khách mời có các giáo viên thỉnh giảng của Nhà trường tại tỉnh Quảng Bình: Thầy Trương Quang Thêm – Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Bình, Thầy Đậu Đình Minh – Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình; Đại diện Lãnh đạo Ban Chỉ huy và các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cồn Roàng; Về phía Nhà trường có sự tham gia của Ban Giám hiệu cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Nhà trường.
Trong không khí ấm cúng của buổi tọa đàm, các thầy cô giáo đã ôn lại truyền thống của ngày nhà giáo Việt Nam cùng những kỷ niệm của những tháng ngày gắn bó với trường lớp và các thế hệ học trò. Những bài thơ, những ca khúc ca ngợi người thầy càng làm cho buổi tọa đàm thêm nhiều ý nghĩa.
 Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Thầy Phó Hiệu trưởng - Võ Khắc Hoan, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quý vị đại biểu, các giáo viên thỉnh giảng đã về dự, chung vui và chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam đối với thầy, cô giáo của Trường đồng thời nhấn mạnh năm 2016, được sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, các đơn vị thuộc Bộ và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới trong 05 năm qua đã không ngừng nỗ lực, cố gắng phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc.
 
Thầy Võ Khắc Hoan - Đọc Diễn văn Ôn lại truyền thống ngày 20/11
 Sau khi ôn lại những truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Nhà trường đã tổ chức tại buổi Tọa đàm trao đổi chuyên môn “Phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tao trung cấp luật” đã được nghe 4 bài tham luận: Phòng Đào tạo và Công tac học sinh với tham luận: Đánh giá học sinh Trường Trung cấp Luật Đồng Hới và các khoa chuyên môn với các tham luận: Áp dụng phương pháp giảng dạy đối với các học phần chung, Áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực vào giảng dạy các học phần cơ sở; Áp dụng phương pháp song giảng đối với các học phần chuyên môn. Hầu hết các tham luận đều có sự đầu tư, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và đưa ra giải pháp khắc phục, những phương pháp giảng dạy có hiệu quả đối với đặc thù học sinh của Trường để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Tham luận của các khoa chuyên môn
Ngoài các tham luận của các phòng và khoa chuyên môn của Nhà trường, tại buổi Tọa đàm còn có những phát biểu,ý kiến đóng góp từ các giáo viên thỉnh giảng là những người đã đồng hành với Nhà trường trong nhiều năm có nhiều kinh nghiệm giảng dạy cũng như thực tiễn cũng đã đóng góp nhiều phương pháp giảng dạy gắn với thực tiễn nhằm góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy nâng cao chất lượng đào tạo.
Phát biểu tại Buổi Tọa đàm, TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, cẩn thận trong khâu xây dựng,chuẩn bị các bài tham luận đồng thời nhấn mạnh cán bộ, giáo viên của Nhà trường sẽ càng cố gắng, phát huy hơn nữa để xây dựng Trường ngày càng vững mạnh và có chất lượng.
Nhằm thể hiện sự cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các giáo viên thỉnh giảng đã đồng hành với Nhà trường trong những năm qua, đóng góp vào kết quả đào tạo của Nhà trường. Kết thúc Buổi Tọa đàm, Ban Giám hiệu Nhà trường đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm đến các giáo viên thỉnh giảng của Nhà trường.

Tác giả bài viết: Hải Yến