Tọa đàm Trao đổi chiến lược phát triển Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

Tọa đàm Trao đổi chiến lược phát triển Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Chiều ngày 15/4/2017, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức Tọa đàm “Trao đổi chiến lược phát triển Trường Trung cấp Luật Đồng Hới”. Buổi Tọa đảm được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng, bối cảnh, những thuận lợi, khó khăn, thách thức, qua đó định ra những chiến lược phát triển, đường đi của Nhà trường trong thời gian sắp tới.
Buổi Tọa đàm có sự tham dự của ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Dạy nghề Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các đồng chí trong Đoàn công tác là Lãnh đạo các Vụ của Tổng cục Dạy nghề. Về phía Bộ Tư pháp có ông Nguyễn Đỗ Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ cùng các thành viên trong Đoàn công tác. Về phía các cơ quan có liên quanị tỉnh Quảng Bình có ông Trần Đình Nhân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Ông Dương Văn Hùng - Phó Trưởng Phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội  cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
Mở đầu buổi Tọa đàm, TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng Nhà trường đã đặt vấn đề trao đổi tại buổi Tọa đàm gồm 3 vấn đề chính: Giới thiệu vắn tắt về Trường; Những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong giai đoạn chuyển đổi cơ cấu đào tạo từ chuyên nghiệp sang nghề nghiệp;  Những định hướng chiến lược phát triển của Nhà trường trong tương lai.

TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng đặt vấn đề nội dung trao đổi tại buổi Tọa đàm
Thay măt Nhà trường, cô Hoàng Thị Oanh - Trường Phòng Đào tạo và Công tác học sinh báo cáo những kết quả đạt được của Nhà trường từ khi thành lâp cho đến nay đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc của Nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở quá trình chuyển giao chuyển giao quản lý giáo dục nghề nghiệp từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ Lao đông,Thương binh và Xã hội.
 
Cô Hoàng Thị Oanh - Trưởng Phòng ĐT&CTHS báo cáo kết quả đạt được
và những khó khăn, vướng mắc
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu của Đoàn công tác  Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ, TB&XH, Đoàn công tác của Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ Tư pháp, các cơ quan  có liên quan của tỉnh Quảng Bình và các cán bộ, giáo viên của Nhà trường đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của Nhà trường về nhu cầu đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, tiêu chuẩn giáo viên, cơ chế chính sách cũng như định hướng chiến lược phát triển thành Trường Cao đẳng nghề Luật với các ngành nghề Luật như: Ngành Thư ký nghiệp vụ thừa phát lại, Thư ký văn phòng luật sư, Công tác Tư pháp và quản lý Hộ tịch cấp xã….Đồng thời, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp những ý tưởng, gợi ý những chiến lược nhằm giúp Nhà trường phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.
Các đại biểu, cán bộ, giáo viên của Nhà trưởng trao đổi tại buổi Tọa đàm
Phát biểu kết luận tại buổi Tọa đàm, ông Trương Anh Dũng cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi một cách dân chủ,thẳng thắn để giúp Tổng cục Dạy nghề có thể hiểu rõ hơn về Trường cũng như các nhiệm vụ chính trị mà Trường đang thực hiện. Đồng thời, hi vọng Nhà trường sẽ có những sự phát triển, chuyển đổi thành một cơ sở đào tạo nghề Luật có chất lượng, uy tín.
Ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Dạy nghề, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi Tọa đàm
Thành công  của buổi Tọa đàm sẽ là tiền đề thuận lợi để Nhà trường tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển, cố gắng đat được mục tiêu đã đề ra, nâng cấp Trường thành Trường Cao đẳng nghề, là một cơ sở đào tạo nghề Luật có uy tín tại khu vực Bắc miền Trung.

Tác giả bài viết: Hải Yến