Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày 19/4/2023, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội diễn ra với tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị trên tất cả các mặt công tác, tiếp tục đưa Trường Cao đẳng Luật miền Trung phát triển mạnh mẽ, bền vững.
Đến dự Đại hội, có đồng chí Võ Khắc Hoan, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Trường Cao đẳng Luật miền Trung.  
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Luật miền Trung, đồng chí Quách Thị Hương Giang, giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật và Đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường nhiệm kỳ 2020 - 2023.
 
  
Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Luật miền Trung nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào cán bộ, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn (BCHCĐ) khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2023; Báo cáo tổng hợp kiến nghị của đoàn viên, người lao động đối với Đảng ủy, Lãnh đạo, Công đoàn Bộ; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tư pháp lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028… 
Đại diện các Tổ Công đoàn đã trình bày tham luận, đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo của Công đoàn Trường. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới và phát triển, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến tâm huyết và đề xuất các nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2023-2028.  
Theo báo cáo tổng kết, Công đoàn Trường Cao đẳng Luật miền Trung hiện có 04 Tổ Công đoàn trực thuộc với tổng số công đoàn viên là 44 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Những năm qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao thế hệ, đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của Nhà trường đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường và Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Tư pháp và  sự nỗ lực của BCHCĐ nhằm thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Công đoàn Nhà trường thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với công chức, người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.
Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn Trường cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong cán bộ, viên chức, người lao động nhìn chung còn chưa thực sự phong phú về hình thức tuyên truyền, giáo dục; Hoạt động Công đoàn Trường đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, chưa thu hút được đông đảo công đoàn viên tham gia; chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn… Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
Phát biểu tại Đại hội, đ/c Võ Khắc Hoan biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Công đoàn Trường đã tích cực chăm lo đến đời sống của toàn thể công đoàn viên, thường xuyên có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ các công đoàn viên yên tâm công tác. Đồng thời, đề nghị Công đoàn tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa Nhà trường ngày càng phát triển bền vững.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCHCĐ Trường Cao đẳng Luật miền Trung nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí và bầu 04 đồng chí đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tư pháp, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 
Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

Tác giả bài viết: Công Đoàn