05:01 ICT Chủ nhật, 28/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 15774
    • Tháng hiện tại: 2830326
    • Tổng lượt truy cập: 31491017

    Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu khoa học » Hội thảo,tọa đàm khoa học

    Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh và chất lượng đào tạo nghề luật trong giai đoạn hiện nay”.

    Thứ năm - 06/07/2023 17:58

    Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập 03 trường cao đẳng luật thuộc Bộ Tư pháp, sáng ngày 06/7/2023, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh và chất lượng đào tạo nghề luật trong giai đoạn hiện nay”.

    Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo của Sở Tư pháp và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình; thầy giáo Hoàng Xuân Châu - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Bắc; thầy giáo Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam; đại diện của Công ty Luật TNHH Đông Dương và Văn phòng Công chứng Hải Vượng. Về phía đơn vị tổ chức Hội thảo, có thầy giáo Võ Khắc Hoan - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BGH Nhà trường và với hơn 70 đại biểu là lãnh đạo các phòng, khoa, thành viên của Hội đồng Khoa học và Đào tạo và cán bộ, giảng viên của 03 trường cao đẳng luật.
     
    Phát biểu khai mạc Hội thảo, thầy giáo Võ Khắc Hoan - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung - chủ trì Hội thảo, đã nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các đại biểu, đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo và cán bộ, giảng viên của các trường về dự. Thầy Võ Khắc Hoan khẳng định công tác tuyển sinh và đào tạo là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự sống còn và phát triển của các cơ sở đào tạo nghề; làm thế nào để thu hút người học và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng thị trường lao động hiện nay là vấn đề cấp thiết cần phải có định hướng và giải pháp toàn diện, mang tính chiến lược. Đồng chí chủ trì nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để các trường cao đẳng luật chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo nghề luật trong giai đoạn hiện nay.
    Hơn 10 báo cáo tham luận đã tập trung đề cập đến thực trạng về chất lượng tuyển sinh đầu vào, đánh giá về chương trình đào tạo nghề luật, những khó khăn trong tổ chức đào tạo và đổi mới phương pháp dạy học, phát triển kỹ năng dạy nghề cho đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học… Bên cạnh đó, một số ý kiến còn đưa ra đề xuất, kiến nghị về tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính, kinh phí phục vụ cho tuyển sinh; các giải pháp có tính đột phá trong tuyển sinh trình độ cao đẳng.
     
    Đại diện Sở Tư pháp và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cũng có những ý kiến phát biểu ghi nhận sự đóng góp của Trường Cao đẳng Luật miền Trung trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật cho địa phương và khu vực; đánh giá cao công tác tổ chức quản lý và phối hợp trong đào tạo nghề; đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến hữu ích cho các trường, đặc biệt là Trường Cao đẳng Luật miền Trung trong việc xây dựng các cơ chế, mô hình thúc đẩy công tác tuyển sinh và nâng cao hiệu quả đào tạo, tăng tính tự chủ và phát huy nguồn nhân lực nộị tại.
     

    Ông Trà Đình Huân
    Trưởng phòng Xây dựng Kiểm tra văn bản QPPL
    và Theo dõi thi hành pháp luật của Sở Tư pháp
    Ông Nguyễn Cao Cường
    Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
    Trong phần thảo luận, Hội thảo cũng được nghe những ý kiến phát biểu của đại diện văn phòng luật sư, văn phòng công chứng về những yêu cầu, đòi hỏi trong việc sử dụng lao động qua đào tạo. Các luật sư, công chứng viên cũng chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề thực hành nghề luật, những kỹ năng mà các trợ lý giúp việc cần phải có; từ đó đã đặt ra những yêu cầu về đổi mới nội dung chương trình và phương pháp dạy học cho các trường cao đẳng luật. 
     
    Ông Đặng Công Huân
    Đại diện Văn phòng Công chứng Hải Vượng
    Ông Nguyễn Tiến Thành
    Đại diện Công ty Luật TNHH Đông Dương


    Bên lề Hội thảo, giảng viên của các trường còn có cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý học sinh, sinh viên. Có thể khẳng định, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại những hiệu ứng tích cực để các nhà quản lý và đội ngũ cán bộ, giảng viên của 03 trường cao đẳng luật tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các giải pháp chiến lược cho công tác tuyển sinh, đào tạo nghề luật đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay./.

    Tác giả bài viết: Hương Giang
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình