04:35 ICT Chủ nhật, 28/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 14314
    • Tháng hiện tại: 2828866
    • Tổng lượt truy cập: 31489557

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Đại hội Chi hội Luật gia Trường Cao đẳng Luật miền Trung lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029

    Thứ hai - 22/01/2024 14:32

    Sáng ngày 22/01/2024, Chi hội Luật gia Trường Cao đẳng Luật miền Trung tổ chức Đại hội Chi hội Luật gia Trường Cao đẳng Luật miền Trung lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Võ Khắc Hoan, Bí thư đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường cùng tập thể Lãnh đạo và các hội viên Chi hội.

    Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sâu sát của Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình và Đảng ủy Trường Cao đẳng Luật miền Trung, Chi hội Luật gia Trường Cao đẳng Luật miền Trung ngày càng được củng cố, kiện toàn bộ máy nhân sự. Hiện nay, Chi hội hiện có 15 hội viên, với đa số hội viên là giảng viên chuyên ngành luật, 100% hội viên có trình độ thạc sĩ luật; 01 hội viên có trình độ cao cấp chính trị, 08 hội viên có trình độ trung cấp chính trị. Chi hội đã tham gia tích cực vào các hoạt động tư pháp của Bộ, Ngành. Với sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể hội viên, Chi hội Luật gia Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: Tích cực tham gia vào công tác xây dựng pháp luật; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và của Hội viên; thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, đạo đức lối sống của Hội viên, tạo điều kiện thuân lợi để hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chung của ngành. 
    Một số hội viên tích cực viết bài trên một số tạp chí, trang web lớn của Trung ương và địa phương như: Tạp chí Kiểm sát, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, bản tin tư pháp … với nhiều bài viết đạt chất lượng. Hằng năm, hội viên Chi hội phối hợp với các Khoa chuyên môn, Trung tâm Tư vấn pháp luật và Đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn của Nhà trường tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật, phiên tòa giả định tại các trường học trên địa bàn thành phố… Đối với hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cũng được Chi hội thường xuyên quan tâm, tùy từng đối tượng và tính chất công việc của mỗi bộ phận để có thể giải thích cho công dân thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật.
    Sau phần thảo luận, Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Võ Khắc Hoan - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Đồng chí đã biểu dương kết quả của Chi hội đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng thời, cũng đề nghị trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Chi hội cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đề cao sức mạnh, đoàn kết từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động, phấn đấu xây dựng Chi hội xuất sắc và là nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.
    Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội luật gia khóa mới nhiệm kỳ 2024 - 2029, gồm 03 đồng chí: Đồng chí Hoàng Thị Thu Phương, Phó trưởng Khoa Đào tạo cơ sở làm Chi hội trưởng; đồng chí Phan Thị Phương Huyền, Phó trưởng Khoa Đào tạo nghiệp vụ làm Chi hội phó và đồng chí Nguyễn Thị Hương, giảng viên làm Ủy viên. Đại hội Chi hội Luật gia Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã diễn ra với tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể. Đại hội đã tập trung đánh giá những kết quả nổi bật của Chi hội trong nhiệm kỳ 2018 - 2023; đồng thời xác định nhiệm vụ chính trị, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động trong nhiệm 2024 - 2029./.

    Tác giả bài viết: Thu Phương

    Những tin cũ hơn

     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình