18:49 ICT Thứ bảy, 01/06/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 92198
    • Tháng hiện tại: 92198
    • Tổng lượt truy cập: 35437562

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trường Cao đẳng Luật miền Trung tổ chức gặp mặt và tặng quà cho Lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay

    Thứ hai - 15/04/2024 19:41

    Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào năm 2024 (năm 2567 theo Phật lịch), sáng ngày 15/4/2024, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.

    Tham dự chương trình có thầy Võ Khắc Hoan - Hiệu trưởng Nhà trường; cô Trần Thị Quỳnh Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng quý thầy cô giáo là lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn, thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là các em Lưu học sinh Lào.

    Tết cổ truyền Bunpimay (hay còn gọi là Songkran) là một nét văn hóa lâu đời của nhân dân các bộ tộc Lào, có ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, thanh khiết và phồn vinh cho vạn vật cũng như cuộc sống của con người. Tết cổ truyền Bunpimay thường diễn ra trong 03 ngày từ 13/4 - 15/4 dương lịch hàng năm.
    Với ý nghĩa đó, Nhà trường đã tổ chức buổi gặp các em Lưu học sinh Lào trong không khí vui tươi và ấm áp, thông qua những trao đổi trò chuyện giữa quý thầy cô giáo cùng các em Lưu học sinh. Tại đây, thay mặt Nhà trường, thầy giáo Võ Khắc Hoan cũng đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an, may mắn đến các em Lưu học sinh và gia đình các em trong dịp năm mới.
    Với buổi gặp mặt trên đã giúp cho các lưu học sinh Lào mặc dù xa quê, không được đón Tết cổ truyền như trên chính quê hương, đất nước mình nhưng cũng đã cảm nhận được những tình cảm ấm áp mà thầy cô giáo Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã dành cho các em. Qua đó động viên, khích lệ tinh thần các em lưu học sinh Lào tiếp tục thi đua, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, góp sức mình xây dựng quê hương giàu mạnh, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

    Tác giả bài viết: Phòng ĐTCTHSSV
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình