17:48 ICT Thứ năm, 28/03/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 366
    • Khách viếng thăm: 316
    • Máy chủ tìm kiếm: 50
    • Hôm nay: 56205
    • Tháng hiện tại: 2155204
    • Tổng lượt truy cập: 28264233

    Trang nhất » Tin Tức » Tổ chức và hoạt động tư vấn PL

    Trung tâm Tư vấn pháp luật Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

    Thứ ba - 22/11/2016 08:00

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRƯỜNG TRUNG CẤP LUẬT ĐỒNG HỚI
    THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

     
    Ngày 01/8/2016, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã ký Quyết định số 992/QĐ-TCLĐH thành lậpTrung tâm Tư vấn pháp luật thuộc trường với chức năng chính là tư vấn pháp luật và tổ chức nghiên cứu pháp luật cho tất cả cá nhân, tổ chức có nhu cầu; phối hợp, trao đổi nghiên cứu với các trường Đại học, các Trung tâm Nghiên cứu về pháp luật trong cả nước; phát hiện và phối hợp với các Phòng, Khoa thuộc trường tổ chức thực hành luật, bồi dưỡng năng lực nghiên cứu của học sinh, học viên và giáo viên trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đến nay, Trung tâm đã chính thức đi vào hoạt động, đặt những viên gạch đầu tiên, làm nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của Trung tâm trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ mà Nhà trường đề ra.
    Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa của lãnh đạo Nhà trường, đến nay, Trung tâm đã từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức với 01 Giám đốc, 03 chuyên viên và 08 Tư vấn viên có trình độ Thạc sĩ trở lên. Ngoài ra, Trung tâm còn có đội ngũ cộng tác viên là các Giáo sư, Tiến sĩ, Luật sư có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật trên cả nước chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
    Trung tâm có trụ sở đóng tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Một thành phố trẻ đang phát triển, với sự đầu tư ngày càng nhiều về số lượng và lớn về quy mô từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đời sống nhân dân đang ngày càng thay đổi. Chính vì thế nhu cầu hiểu biết pháp luật và tư vấn về các thủ tục pháp lý ngày càng tăng. Đây là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đối với Trung tâm.

    Trên cơ sở đó, trong giai đoạn đầu thành lập, Trung tâm định hướng phát triển tập trung vào các lĩnh vực cụ thể:
    Thứ nhất, xác định hoạt động chính của Trung tâm là cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý. Vì thế, Trung tâm triển khai thực hiện tư vấn pháp luật trong tất cả các lĩnh vực pháp luật cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu; tham gia tố tụng và ngoài tố tụng. Đồng thời, tiến hành các hoạt động tư vấn cho những đối tượng chính sách được hưởng trợ giúp pháp lý miễn phí.
    Thứ hai, thực hiện theo các chương trình và kế hoạch công tác của Nhà trường. Trung tâm là địa điểm để các giáo viên Nhà trường tiếp cận thực tế, đưa những tình huống pháp luật ứng dụng vào trong bài giảng, tạo sự hứng thú, sinh động, hấp dẫn cho người học. Đối với học sinh, Trung tâm là nơi các em vận dụng để giải quyết bài tập hay tình huống pháp luật đồng thời có cơ hội tiếp cận các vụ việc thực tế trong mọi lĩnh vực pháp luật nhằm nâng cao năng lực và nhận thức xã hội.
    Ngoài ra, Trung tâm tư vấn pháp luật còn mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ pháp lý thuộc các lĩnh vực khác nhau; đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước và nước ngoài. Tổ chức phổ biến luật, giảng dạy chuyên đề, đào tạo ngắn hạn cho học sinh, tổ chức, doanh nghiệp.v.v
    Trong thời gian tới, bên cạnh việc hoàn thiện bộ máy nhân sự, xây dựng hồ sơ hoạt động và tài liệu tư vấn trên các lĩnh vực cụ thể, Trung tâm sẽ thực hiện các hoạt động tư vấn pháp luật cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu.
    Với kế hoạch cụ thể, định hướng rõ ràng, tin tưởng rằng Trung tâm Tư vấn pháp luật Trường Trung cấp Luật Đồng Hới – một Trung tâm còn rất non trẻ sẽ ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu và học tập của cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường; hướng tới mục tiêu là địa điểm đáng tin cậy của người dân với những dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng./.
                                                                                                                                                                                                                                                             TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình