15:44 ICT Thứ năm, 18/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 73551
    • Tháng hiện tại: 1782362
    • Tổng lượt truy cập: 30443053

    Trang nhất » Tin Tức » Hội Luật gia

    Chi hội Luật gia Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021

    Thứ ba - 10/05/2016 10:12

    Thực hiện quy định của Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình và của Cấp ủy, Lãnh đạo Nhà trường, sáng ngày 08/6/2016, Chi Hội Luật gia Trường Trung cấp Luật Đồng Hới long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021.

    Được thành lập theo Quyết định số 13/QĐ-HLGQB ngày 24/3/2016 của Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình, Chi Hội Luật gia Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là 1 trong 26 tổ chức cơ sở hội trực thuộc Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình với số lượng bước đầu tham gia sinh hoạt có 21 hội viên, dự kiến trong năm tới, số hội viên được kết nạp mới và tham gia sinh hoạt lên trên 50 người.

    Đại hội vinh dự và vui mừng được đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Nhượng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh và TS Lê Vệ Quốc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường dự và phát biểu chỉ đạo. 
    Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, Đại hội đã thông qua các văn bản của văn kiện Đại hội như các Báo cáo chính trị, các quy định, quy chế... Đặc biệt Đại hội được nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh và đồng chí Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Các đồng chí đã khẳng định và đánh giá vai trò của Chi Hội Luật gia đối với việc tập  hợp khối đại đoàn kết phục vụ cho sự nghiệp phát triển chung của toàn xã hội nói chung và của Nhà trường nói riêng. Các đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp của Chi Hội với yêu cầu phải đảm bảo cụ thể, sát hợp với đặc thù điều kiện và nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Các hội viên tham dự Đại hội đã tham gia thảo luận sôi nổi và đề xuất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và nhất trí thông qua Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ cơ bản sau: Tiếp tục phát triển hội viên, xây dựng Chi hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và nghề nghiệp; tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên, cán bộ, giáo viên và học sinh; tổ chức  nghiên cứu khoa học pháp lý phục vụ cho hoạt động giảng dạy, học tập của Nhà trường… góp phần thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ chính của Nhà trường; tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát thi hành pháp luật, tư vấn pháp luật… góp phần xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của địa phương.

    Đại hội cũng đã sáng suốt lựa chọn, giới thiệu bầu 3 đồng chí có đủ trình độ, năng lực, uy tín vào Ban Chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2016 – 2021, gồm: đồng chí Võ Khắc Hoan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chi Hội trưởng; đồng chí Nguyễn Lương Bằng – Trưởng phòng Đào tạo & CTHS làm Phó Chi Hội trưởng và đồng chí Hoàng Thị Oanh – Trưởng Khoa cơ bản làm Ủy viên.
    Mặc dù là Chi hội mới được thành lập, hầu hết hội viên mới gia nhập Hội, nhưng với sự quyết tâm, năng động của tập thể luật gia trẻ, cùng với sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của Cấp ủy, Lãnh đạo Nhà trường và sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Luật gia tỉnh Quảng Bình chắc chắn rằng trong nhiệm kỳ 2016 -2021 Chi hội Luật gia Trường Trung cấp Luật Đồng Hới sẽ không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc sắc nhiệm vụ được giao./.

    Tác giả bài viết: Chi Hội Luật gia
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình