19:28 ICT Thứ sáu, 03/05/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 217
    • Khách viếng thăm: 194
    • Máy chủ tìm kiếm: 23
    • Hôm nay: 56406
    • Tháng hiện tại: 210893
    • Tổng lượt truy cập: 31932953

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo

    Khai giảng khóa đào tạo Tiếng Việt dự bị cho lưu học sinh nước CHNDND Lào khóa 2 năm học 2016 - 2017

    Thứ ba - 11/10/2016 20:53

    Sáng ngày 10/10/2016, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào khóa 2 của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

    Đến dự về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế có thầy Trần Minh Hùng - Phó Hiệu trưởng, Cô Đặng Thị Quỳnh Lan - Phó Hiệu trưởng và các thầy cô của Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, và đặc biệt là 142 bạn lưu học sinh Lào khóa 2 của nhà trường đang học tại Trường.

    Chương trình văn nghệ chào mừng.
    Thực hiện Chương trình hợp tác năm 2016 giữa Bộ Tư pháp nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, ký ngày 24/12/2016 tại Viêng Chăn, Lào . Nhằm hỗ trợ nước bạn, đồng thời để nâng cao năng lực đào tạo của nhà trường, những năm qua, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã hỗ trợ đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật cho nước bạn Lào.
    Trong 02 ngày 24 và 25/9/2016, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tiếp nhận 302 lưu học sinh về học tập tại Trường.
    Để giúp các em có đạt chuẩn trình độ Tiếng việt trước khi bước vào học tập các môn học chuyên ngành, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã liên kết với 03 cơ sở đào tạo có chức năng đào tạo Tiếng việt đó là: Trường CĐSP Quảng Trị, Trường Đại học Quảng Bình và Trường CĐSP Thừa Thiên Huế. Trong số 302 lưu học sinh Lào sang học lần này, có 159 lưu học sinh được Trường Trung cấp Luật Đồng Hới gửi vào trường CĐSP Quảng Trị để học tiếng Việt. Còn 142 lưu học sinh tốt nghiệp trình độ THCS học tập tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Nhà trường liên kết với Trường ĐH Quảng Bình đào tạo Tiếng việt với số lượng 02 lớp với tổng số 66 em, Trường CĐSP Thừa Thiên Huế 02 lớp với số lượng 73 lưu học sinh.
    Trường CĐSP Thừa Thiên Huế là địa chỉ lâu năm về đào tạo tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào và sinh viên các nước trong khu vực miền Trung có nhu cầu học tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt 6 bậc dùng cho người nước ngoài.

    Thầy Trần Minh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Thừa Thiên Huế  
    phát biểu tại Lễ Khai giảng
    Thầy Võ Khắc Hoan phát biểu tại Lễ khai giảng
    Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, thầy Võ Khắc Hoan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự phối hợp, liên kết đào tạo của Trường CĐSP Thừa Thiên Huế về việc liên kết đào tạo dự bị Tiếng việt cho lưu học sinh Lào của Nhà trường. Thầy mong muốn các giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy cho các lưu học sinh cần nhiệt tình, hỗ trợ các em trong việc học Tiếng việt. Đồng thời yêu cầu các lưu học sinh nên luôn cố gắng học tập và rèn luyện, thường xuyên giao lưu với học sinh Việt Nam để tăng thêm hiểu biết vốn Tiếng Việt.
    Để giúp các lưu học sinh Lào khắc phục phần nào những khó khăn trước mắt, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Bình và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng - Bộ Tư pháp đã dành những suất học bổng để hỗ trợ cho các lưu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
     Ngần hàng Vietcombank trao tặng Quỹ học bổng 20 triệu
    Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng - Bộ Tư pháp trao tặng Quỹ học bổng 50 triệu
    Thay mặt Ban Giám hiệu Trưởng Trung cấp Luật Đồng Hới, thầy TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sắc trước tấm lòng của các nhà tài trợ đã dành cho các học sinh nước bạn và mong muốn các em lưu học sinh tích cực học tập, trở thành cầu nối, sứ giả góp phần thắt chặt tình hữu nghị đời đời thủy chung giữa hai nước Việt Nam và Lào, tích lũy kiến thức để xây dựng quê hương Lào xinh đẹp./.
    Tác giả bài viết: Hải Yến
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình