11:10 ICT Thứ năm, 25/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 61420
    • Tháng hiện tại: 2550529
    • Tổng lượt truy cập: 31211220

    Trang nhất » Tin Tức » 10 năm thành lập

    Phòng Quản trị đồng hành cùng sự phát triển của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

    Thứ năm - 24/05/2018 15:59

    Cùng với sự ra đời (25/5/2012) và phát triển của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Phòng Quản trị - một trong những bộ phận chức năng của Nhà trường chào đón kỷ niệm 06 năm ngày thành lập Trường. 06 năm đối với sự phát triển của một Phòng chức năng trong Trường chưa phải là dài nhưng những thành tựu mà mỗi cán bộ của Phòng đã nổ lực phấn đấu đạt được rất đáng tự hào.

    Trong 06 năm qua, với chức năng tham mưu giúp Ban Giám hiệu Nhà trường thực hiện công tác xây dựng, mua sắm, quản lý, sửa chữa, bảo vệ cơ sở vật chất, tài sản, trang thiết bị, an ninh trật tự; công tác y tế, vệ sinh môi trường của Trường. Quán triệt sâu sắc nghị quyết của cấp ủy đảng, nhiệm vụ của Ban Giám hiệu giao, Phòng Quản trị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh và ngày càng phát triển, hoàn thiện của Trường Trung cấp luật Đồng Hới.

    Tập thể Phòng Quản trị
    Những ngày đầu mới thành lập, tổ chức biên chế còn thiếu, đội ngũ cán bộ chuyên viên trình độ còn hạn chế, kinh nghiệm còn ít, vì vậy trong tổ chức và hoạt động của Phòng đã gặp không ít khó khăn. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị bạn trong và ngoài trường; với tinh thần đoàn kết, cầu thị, khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên cán bộ, nhân viên của phòng đã luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của phòng, trên tinh thần “vừa học, vừa làm”, vừa trao dồi và tích lũy kinh nghiệm Phòng Quản trị đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá rất cao.
    Đến nay Phòng có 01 Thạc sĩ, 04 cử nhân kinh tế và nhân viên của các bộ phận chức năng như nhân viên điện nước, nhân viên y tế, nhân viên bảo vệ… Đội ngũ cán bộ, nhân viên trình độ chuyên môn ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong 06 năm qua Phòng Quản trị đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong việc bố trí cơ sở vật chất cho các đơn vị thuộc Trường; lập kế hoạch và tổ chức mua sắm, quản lý, phân phối các trang thiết bị và các phương tiện làm việc của Nhà trường; xây dựng nội quy, quy chế sử dụng các trang thiết bị; tổ chức thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường theo quy định; quản lý chặt chẽ cơ sở vật chất không bị thất thoát lãng phí; phối hợp với các phòng khoa bảo đảm thực hiện tốt công tác giảng, dạy của Nhà trường. Xây dựng và tổ chức thực hiện nội quy, quy chế về công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong Nhà trường; chăm lo nơi ăn, ở của học sinh bảo đảm chất lượng, đúng quy định; chủ động phối hợp với Công an địa phương và các đơn vị liên quan trong việc bảo vệ an ninh, trật tự chung…
    Với những kết quả đạt được, 06 năm qua, năm nào tập thể Phòng Quản trị cũng được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường công nhận danh hiệu “Đơn vị lao động tiên tiến” và nhận được nhiều khen thưởng của Hiệu trưởng. Đáng tự hào vào năm 2013, năm 2014 Phòng được Bộ Tư pháp công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”. Hằng năm 100% cán bộ, nhân viên, chuyên viên đều đạt danh hiệu “Lao động tiến tiến”, 68% cá nhân được Hiệu trưởng tặng Giấy khen và một số cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” qua các năm.
    Bên cạnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trên giao, Phòng Quản trị còn tích cực tham gia công tác Nghiên cứu khoa học. Quán triệt tư tưởng chỉ đạo  Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng của một Trường đang trong quá trình phát triển, với mục tiêu chủ yếu là để nghiên cứu nâng cao chất lượng và phát triển chuyên môn. Năm 2015, Phòng đã tham gia nghiên cứu công trình khoa học cấp trường với đề tài “Giải pháp hoàn thiện tự chủ tài chính tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới” và được Hội đồng khoa học đánh giá cao.
    Ngoài công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học tập thể phòng cũng đã tham gia đầy đủ các phòng trào mà Trường phát động. Toàn phòng tích cực hưởng ứng tham gia tất cả các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Công Đoàn Nhà trường tổ chức, nhất là phong trào tăng gia sản xuất tăng thêm nguồn thu, cải thiện nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên của Phòng như: nuôi cá, trồng rau, trồng gừng, trồng nghệ, …và năm 2016 tổ Công đoàn Phòng quản trị đã được công nhận là tổ Công đoàn xuất sắc.
    Có thể thấy rằng những thành tựu đạt được trong 06 năm qua cho thấy sự phấn đấu không ngừng của tập thể, cán bộ Phòng Quản trị. Với tinh thần đoàn kết,  lao động nhiệt thành, tâm huyết, nghiêm túc, những kết quả đã đạt được trong 06 năm qua là cơ sở, nền tảng để Phòng Quản trị tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong những năm tiếp theo cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của Nhà trường./.

    Tác giả bài viết: Trần Hòa
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình