18:27 ICT Thứ bảy, 27/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 71910
    • Tháng hiện tại: 2793296
    • Tổng lượt truy cập: 31453987

    Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu khoa học » Hội thảo,tọa đàm khoa học

    Sinh hoạt chuyên môn tháng 06/2023: Quyền riêng tư theo pháp luật Việt Nam

    Thứ ba - 13/06/2023 16:29

    Sáng ngày 12/6/2023, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Cao đằng Luật miền Trung đã chủ trì tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Quyền riêng tư theo pháp luật Việt Nam” nhằm mục đích trao đổi, thảo luận về quyền riêng tư theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong Hội đồng Khoa học và Đào tạo cùng đội ngũ giảng viên các khoa chuyên môn thuộc Trường.
    Tại buổi sinh hoạt, giảng viên Võ Thị Thu Hằng đã trình bày các quy định của pháp luật Việt Nam về quyền riêng tư, từ đó đưa ra được thực trạng hiện nay cũng như một số kiến nghị nhằm hoàn thiện quy định về quyền riêng tư trong pháp luật Việt Nam.



    Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi, tích cực, các giảng viên tham gia đã đưa ra những ý kiến trao đổi, thảo luận xoay quanh chuyên đề, làm rõ hơn các nội dung. Với tư cách là một quốc gia thành viên của các công ước quốc tế và là một nước đang chú trọng xây dựng hoàn thiện nhà nước pháp quyền, Việt Nam đã và đang dành nhiều công sức trong việc nội luật hóa các quy định của các văn kiện pháp lý quốc tế về quyền riêng tư, điều này đã được thể hiện trong rất nhiều văn bản pháp lý quan trọng của quốc gia.
    Hoạt động sinh hoạt chuyên môn đã mang lại nhiều ý nghĩa thực tiễn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay quyền riêng tư đang rất dễ bị xâm phạm. Do đó việc quy định cụ thể quyền riêng tư trong các văn bản pháp luật và đưa ra các mức xử phạt phù hợp nhằm răn đe đối với các hành vi xâm phạm quyền riêng tư là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, mỗi chủ thể phải có ý thức tự bảo vệ thông tin cá nhân, ngăn cản các hành vi xâm phạm quyền riêng tư của cá nhân, gia đình và toàn xã hội./.

    Tác giả bài viết: Thu Hằng
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình