00:12 ICT Thứ tư, 22/05/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 1144
    • Tháng hiện tại: 2243559
    • Tổng lượt truy cập: 33965619

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Đoàn công tác của Đại Sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

    Thứ ba - 11/10/2016 20:46

    Ngày 06/10/2016, Đoàn Công tác Đại sứ quán Cộng hòa DCND Lào tại Việt Nam do đồng chí Thongmy Duonsakda, Phó Tham tán Văn hóa - Giáo dục làm Trưởng đoàn đã đến thăm các em lưu học sinh Lào và có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.


    Đoàn công tác đã tìm hiểu thực tế điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu và các nguồn lực hiện có của Nhà trường phục vụ công tác quản lý, học tập, sinh hoạt của lưu học sinh Lào; gặp gỡ, trò chuyện với các em để nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em khi sang học tập tại Trường. Đoàn đánh giá cao quy mô, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại của Nhà trường; trao đổi với lưu học sinh, được các em báo cáo về điều kiện học tập, sinh hoạt rất tốt và luôn nhận được sự quan tâm của Nhà trường.
    Tiếp đó, Đoàn Công tác cùng với lãnh đạo Nhà trường, các thầy, cô giáo đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với các em lưu học sinh. Đồng chí Thongmy Duonsakda yêu cầu các em phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại, nội quy, quy chế của Nhà trường; tham gia các hoạt động ngoại khóa, các ngày lễ quan trọng của hai đất nước, đoàn kết với các bạn học sinh Việt Nam, phát huy và gìn giữ tình hữu nghị Việt-Lào anh em. Sau hai giờ làm việc trực tiếp với các em, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của các em liên quan đến chương trình đào tạo, bồi dưỡng tiếng Việt, học bổng, quy trình nhập học và các vấn đề liên quan đến công việc sau khi tốt nghiệp, Đoàn Công tác và Ban Giám hiệu Nhà trường đã trả lời, giải đáp cụ thể và rõ ràng, tháo gỡ vướng mắc của các lưu học sinh, giúp các em yên tâm học tập.

    Làm việc với Ban Giám hiệu, đồng chí Thongmy Duonsakda cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Nhà trường và đánh giá cao sự nỗ lực của Lãnh đạo, các thầy cô giáo trong việc tiếp nhận, đào tạo, hỗ trợ học bổng và điều kiện vật chất, tinh thần cho lưu học sinh Lào; đồng thời bày tỏ yên tâm khi các em được học tập tại Trường và mong muốn Nhà trường tiếp tục quan tâm việc học tập, rèn luyện của các em, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công việc sau khi các em về nước công tác.

    Thay mặt Nhà trường, TS. Lê Vệ Quốc, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm, động viên và chia sẻ với Nhà trường và các em học sinh, thầy mong muốn cá nhân đồng chí Thongmy Duonsakda và Đại sứ quán CHDCND Lào, Tổng Lãnh sứ Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về các thủ tục liên quan đến việc quản lý, đào tạo các em; làm đầu mối với các cơ quan quản lý nhà nước của nước Cộng hòa DCND Lào để quản lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, thầy cam kết với Đoàn Công tác về chất lượng đào tạo, hỗ trợ tối đa trong điều kiện cho phép của Trường đối với các em lưu học sinh Lào, hoàn thành tốt nghiệp vụ chính trị được Lãnh đạo Bộ Tư pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và nước Cộng hòa DCND Lào giao, cũng như sự tin tưởng của các cơ quan quản lý giáo dục của hai nước, của phụ huynh và các em lưu học sinh, góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết của hai nước anh em Việt Nam - Lào./.

    Tác giả bài viết: Hải Yến
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình