01:13 ICT Thứ bảy, 20/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 6318
    • Tháng hiện tại: 1950592
    • Tổng lượt truy cập: 30611283

    Trang nhất » Tin Tức » Điểm báo

    Hội nghị công bố Quyết định kiểm toán tại Bộ Tư pháp

    Thứ tư - 14/06/2017 08:41

    Ngày 12/6, tại Bộ Tư pháp đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước năm 2016 của Bộ Tư pháp. Tham dự có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc 2 cơ quan.

    Theo Quyết định số 879/QĐ-KTNN của Tổng Kiểm toán Nhà nước được công bố tại Hội nghị, đợt kiểm toán này sẽ kiểm toán tổng hợp 3 đơn vị, kiểm toán chi tiết 8 đơn vị dự toán và 18 dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Thời hạn kiểm toán là 60 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán với nội dung kiểm toán việc lập, phân bổ, giao dự toán và quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách và tài sản công; hoạt động có thu và thu, chi quỹ đơn vị; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính – kế toán, chế độ quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước.
     Đánh giá cao công việc của đoàn kiểm toán, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu nhấn mạnh, sau mỗi đợt kiểm toán, công tác quản lý tài sản, sử dụng ngân sách của các đơn vị ngày một tốt hơn, bản thân Thứ trưởng cũng nắm thêm được các thông tin liên quan. Đợt kiểm toán lần này tuy là định kỳ nhưng theo Thứ trưởng có nhiều điểm mới bởi Luật Kiểm toán quy định trình tự, thủ tục chặt chẽ hơn, yêu cầu cao hơn đối với kết luận kiểm toán.

    Chia sẻ khó khăn do các đơn vị vừa qua đều có thay đổi người đứng đầu nên để đạt kết quả mong muốn, Thứ trưởng đề nghị Vụ Kế hoạch – Tài chính theo sát các hoạt động kiểm toán tại các đơn vị, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình kiểm toán, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện để làm việc với đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán.
    Đối với các đơn vị được kiểm toán lần này, Thứ trưởng yêu cầu chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với đoàn, tổ kiểm toán. Trong đó, ưu tiên bố trí thời gian, nhân sự để làm việc các tổ kiểm toán, với đoàn kiểm toán khi có yêu cầu; chuẩn bị các điều kiện làm việc, nhất là hồ sơ, tài liệu liên quan. Các đơn vị phải cử một đồng chí lãnh đạo làm đầu mối để làm việc, trường hợp người đứng đầu quá bận việc thì khi cần giải trình, đối thoại với tổ kiểm toán cũng phải có mặt vì đây thuộc trách nhiệm của người đứng đầu.

    Về phía đoàn kiểm toán, Thứ trưởng mong muốn đoàn thẳng thắn chỉ ra sai sót, sơ suất, góp ý để các đơn vị của Bộ khắc phục, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, qua đó làm tốt hơn công tác quản lý tài sản, sử dụng ngân sách nhà nước.
    Phó Tổng Kiểm toán Nguyễn Quang Thành lưu ý đoàn kiểm toán đảm bảo thời hạn kiểm toán đúng 60 ngày, đề cao công tác bảo mật. Đối với Bộ Tư pháp, Phó Tổng Kiểm toán đề nghị các đơn vị cung cấp đầy đủ tài liệu, bố trí người làm việc với đoàn, tổ kiểm toán. Qua công tác phối hợp tốt với cơ quan kiểm toán, Phó Tổng Kiểm toán chúc mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp và Kiểm toán Nhà nước ngày càng ổn định và phát triển.

    Tác giả bài viết: H. Thư
    Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình