16:35 ICT Thứ bảy, 20/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 87202
    • Tháng hiện tại: 2031476
    • Tổng lượt truy cập: 30692167

    Trang nhất » Tin Tức » Điểm báo

    Việt Nam – Lào: Trao đổi kinh nghiệm về hoạt động giám sát của Quốc hội

    Thứ năm - 29/06/2017 09:52

    Chiều 27/6, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do bà Bouakham Thipphavong, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lào làm trưởng đoàn để trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp, giám sát và tổ chức thực hiện Hiến pháp và pháp luật trong lĩnh vực tư pháp giữa Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

    Trong bối cảnh Nhà nước và nhân dân hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến công tác lần này của Đoàn tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã giới thiệu sơ bộ về chức năng, nhiệm vụ và một số kết quả nổi bật của Bộ Tư pháp trong thời gian qua, đồng thời thông tin về hoạt động giám sát của Quốc hội đối với các hoạt động của Bộ Tư pháp nói chung và đối với hoạt động thi hành án nói riêng. Bộ trưởng tin tưởng chuyến công tác của Đoàn sẽ thu được kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực phục vụ việc giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước của Quốc hội Lào, qua đó đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác đặc biệt hữu nghị, truyền thống và toàn diện giữa hai nước.

    Nhấn mạnh mục đích chuyến thăm là nhằm vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và toàn diện giữa hai nước nói chung cũng như quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Lào nói riêng, bà Bouakham Thipphavong cảm ơn những thông tin hữu ích mà Bộ trưởng đã chia sẻ. Thời gian tới, bà hy vọng hai nước sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực để tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực cùng quan tâm.

    Tác giả bài viết: K. Q
    Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình