06:56 ICT Thứ bảy, 26/10/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 73780
    • Tháng hiện tại: 4332143
    • Tổng lượt truy cập: 59026141

    Trang nhất » Tin Tức » Học sinh - Sinh viên

    Trao xe lăn cho học sinh bị khuyết tật học đang học tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

    Thứ sáu - 08/07/2016 09:46

    Sáng ngày 07/7/2016, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình, Tổ chức trả lại tuổi thơ Hoa Kỳ (Giving it back to kids USA) và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng xe lăn cho em Hồ Văn Đào. Tham dự buổi lễ, có thầy giáo, Thạc sỹ Võ Khắc Hoan - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ông Hà Quang Hiều, đại diện Tổ chức trả lại tuổi thơ Hoa Kỳ và ông Mai Xuân Thu - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình.

    Em Hồ Văn Đào, người dân tộc Vân Kiều là học sinh Khóa 5 của Trường, mới nhập học, điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, bố mất sớm, mẹ tần tảo nuôi bốn anh chị em ăn học, bản thân em bị liệt bẩm sinh cả hai chân nên việc đi lại, học tập và sinh hoạt của em gặp rất nhiều khó khăn nhưng em luôn khát khao được đến trường và có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện, ước mơ trở thành một cán bộ làm công tác pháp luật.

    Để tiếp nối và chắp cánh cho ước mơ của em, ngoài chế độ, chính sách của Nhà nước, Nhà trường còn hỗ trợ kinh phí, tìm nguồn học bổng của các tổ chức, các nhà hảo tâm để em được miễn hoàn toàn chi phí học tập, ăn, ở trong suốt khóa học, đồng thời đã liên hệ với Tổ chức trả lại tuổi thơ Hoa Kỳ (Giving it back to kids USA) và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình tặng em một chiếc xe lăn trong khuôn khổ chương trình trao 520 chiếc xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Quảng Bình của tổ chức này, giúp em thuận tiện trong việc đi lại, học tập và sinh hoạt.

    1

    Học sinh Hồ Văn Đào chia sẻ “Khi nhận được xe, em cảm thấy rất vui, lần đầu tiên em mới được ngồi trên chiếc xe lăn, không phải ngước lên để nhìn người khác. Giờ đây, em rất tự tin trong sinh hoạt, học tập, món quà ý nghĩa này sẽ góp phần giúp thực hiện ươc mơ của mình”.

    Tác giả bài viết: Thanh Bình
    Nguồn tin: Trường Trung Cấp Luật Đồng Hới
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình