Hòa chung không khí chào đón năm học mới, chiều ngày 5/9/2017, Khoa Đào tạo cơ bản tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Lựa chọn phương pháp giảng dạy tích cực cho Lưu học sinh Lào”, nhằm tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học cơ sở nói chung, chất lượng dạy và học các môn học cơ sở cho Lưu học sinh Lào nói riêng.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy TS. Lê Vệ Quốc, Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Ths. Võ Khắc Hoan, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng toàn thể giáo viên của Nhà trường.
Mở đầu buổi sinh hoạt, cô Hoàng Thị Thu Phương, Phụ trách Khoa Đào tạo cơ bản thông qua nội dung chương trình, theo đó, 04 Tổ chuyên môn: Hành chính - Hiến pháp; Hình sự - Tố tụng Hình sự; Dân sự - Tố tụng Dân sự; Kinh tế lần lượt trình bày các bài tham luận về phương pháp giảng dạy dự kiến áp dụng trong năm học mới dành cho các Lưu học sinh Lào.
Toàn thể giáo viên của Nhà trường tham gia buổi sinh hoạt
Sau khi nghe các bài tham luận, các giáo viên tham dự buổi sinh hoạt đã trao đổi, phân tích,đóng góp ý kiến để từ đó xác định và lựa chọn áp dụng những phương pháp phù hợp với đối tượng Lưu học sinh Lào. Một số phương pháp, kỹ năng, công cụ hỗ trợ cho việc dạy và học được các giáo viên cho là có hiệu quả như: phương pháp trực quan, phương pháp đi thực tế, phương pháp làm việc nhóm , xây dựng sổ tay thuật ngữ pháp lý, tra cứu tài liệu, so sánh luật thực định...
Kết thúc buổi sinh hoạt, thầy TS. Lê Vệ Quốc đánh giá cao quá trình chuẩn bị, cách thức tổ chức của Khoa; đề nghị các Tổ chuyên môn cần xác định những phương pháp giảng dạy chung mang tính nền tảng, mỗi môn học cần có những phương pháp đặc trưng riêng. Đặc biệt, Thầy đặt ra yêu cầu đối với Khoa Đào tạo cơ bản cần tiến hành xây dựng “Sổ tay thuật ngữ pháp lý”với ba ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Lào. Đây là nguồn tài liệu học tập quan trọng cho các em học sinh nói chung và Lưu học sinh Lào nói riêng.
Buổi sinh hoạt chuyên môn mang ý nghĩa thực tiễn trước thềm năm học mới,hướng tới việc tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy đối với Lưu học sinh Lào, là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Nhà trường trước Chính phủ hai nước Việt - Lào; đồng thời, tạo tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo trong công tác giảng dạy của Nhà trường.
Ý kiến bạn đọc