21:27 ICT Thứ ba, 23/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 479
    • Khách viếng thăm: 433
    • Máy chủ tìm kiếm: 46
    • Hôm nay: 70447
    • Tháng hiện tại: 2360212
    • Tổng lượt truy cập: 31020903

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và thuốc lá, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019

    Thứ sáu - 08/11/2019 16:08

    Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019, vào lúc 19h ngày 07/11/2019, tại giảng đường 150 Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật do Trung tâm Tư vấn pháp luật phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức, đã chính thức khai mạc.

    Tham dự Lễ khai mạc, có thầy giáo Võ Khắc Hoan - Bí thư Đảng ủy, Q. Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo đại diện của các phòng, khoa, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là sự có mặt của hơn 120 học sinh Khóa 6, 7, 8 và lưu học sinh Lào khóa 2.
    Hội thi là diễn đàn trí tuệ để các em học sinh được thể hiện sự hiểu biết của mình về pháp luật nói chung, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 nói riêng. Đây cũng là sân chơi để các em được giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau và rèn luyện các kỹ năng cần thiết khác. Hội thi là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2019 của Nhà trường.
    Phát biểu khai mạc, Thạc sỹ Quách Thị Hương Giang - Phụ trách Trung tâm Tư vấn pháp luật, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã nhấn mạnh: “Hội thi là dịp để các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về pháp luật; tạo sân chơi bổ ích nhằm rèn luyện và nâng cao ý thức chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật, từ đó định hướng điều chỉnh hành vi ứng xử phù hợp với các chuẩn mực của pháp luật, đặc biệt là đối với các học sinh được đào tạo chuyên ngành Luật như học sinh của Nhà trường. Việc tổ chức Hội thi cũng là một trong những hoạt động đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học…”
     
    Các đội thi vào vòng chung kết là các đội xuất sắc đã vượt qua vòng loại (vòng thi trực tuyến) được tổ chức ngày 29/10/2019. Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và đầy kịch tính, với ba phần thi được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa, gồm: Khởi động, giải ô chữ bí mật và hùng biện. Phần thi giành cho khán giả cũng đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh có mặt trong hội trường.
    Kết thúc ba phần thi, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 02 đội đạt giải Khuyến khích thuộc về Lớp LK2A và LK2B, giải Ba thuộc về Lớp LK6B, giải Nhì thuộc về Lớp LK7D và đội thi của Lớp LK7C đã giành giải Nhất chung cuộc.
    Thông qua việc tổ chức Hội thi để nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong Nhà trường.
    Tác giả bài viết: TT Tư vấn Pháp luật
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình