06:03 ICT Thứ tư, 17/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 26740
    • Tháng hiện tại: 1623470
    • Tổng lượt truy cập: 30284161

    Trang nhất » Tin Tức » Điểm báo

    Bộ Tư pháp tổ chức họp báo về công tác tư pháp quý III và tháng 10/2018

    Thứ tư - 31/10/2018 14:11

    Chiều 29/10, dưới sự chủ trì của Người phát ngôn – Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Đức Hiển, Bộ Tư pháp đã tổ chức họp báo về công tác tư pháp quý III và tháng 10/2018. Nhiều vấn đề thời sự liên quan đến các lĩnh vực của Bộ, ngành Tư pháp đã được giải đáp thẳng thắn tại buổi họp báo.

    Sẽ tường thuật trực tiếp Ngày Pháp luật 2018 trên VTV
    Tại buổi họp báo, ông Đỗ Đức Hiển đã thông tin một số kết quả công tác chủ yếu quý III và tháng 10/2018 và nhấn mạnh Bộ, ngành Tư pháp đã bám sát Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018, tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thuộc chức năng, nhiệm vụ nên kết quả đạt được là khá tích cực. Bên cạnh đó, theo ông Hiển năm 2018 là năm đánh dấu 5 năm triển khai hưởng ứng Ngày Pháp luật trên toàn quốc (2013 - 2018). Để tống kết, đánh giá kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm sau 5 năm triển khai Ngày Pháp luật; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai Ngày Pháp luật và đợt thi đua hưởng ứng Ngày Pháp luật, Bộ Tư pháp dự kiến phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức “Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Buổi Lễ dự kiến được truyền hình, tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
    11
    Nhân dịp này, Bộ Tư pháp mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền về Ngày Pháp luật trên các phương tiện, nhất là trong thời gian cao điểm từ ngày 5/11 đến ngày 11/11/2018. Trong đó, tập trung tổ chức thông tin, truyền thông, phổ biến về mục đích, ý nghĩa, chủ đề của việc hưởng ứng Ngày Pháp luật; các tấm gương điển hình người tốt, việc tốt; các mô hình tiêu biểu, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật 2018 của các bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương thông qua tin bài, chuyên trang, chuyên mục được đăng tải, phát sóng hàng ngày; tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới, các vấn đề dư luận quan tâm.
    Quan tâm giải quyết vấn đề di cư tự do
    Để giải quyết vấn đề di cư tự do, quốc tịch, hộ tịch của người dân vùng biên giới giữa Việt Nam và Lào, trong tháng 9/2018, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo thí điểm thành lập Đoàn công tác liên ngành về địa phương, trực tiếp hướng dẫn lập hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị (điểm nóng  về tình trạng không giấy tờ tùy thân của người di cư tự do Lào sang Việt Nam sinh sống từ nhiều năm nay); đã hoàn tất 114 hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tới đây, trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm đã tiến hành, Bộ sẽ tiếp tục hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Trị lập hồ sơ xin nhập quốc tịch đối với các trường hợp còn lại, để đề xuất giải quyết dứt điểm trước tháng 6/2019.   
    11
    Việc chuẩn bị Báo cáo về rà soát, đánh giá toàn diện thực trạng pháp luật, thực tiễn về tài sản ảo, tiền ảo ở Việt Nam và quốc tế
    Thực hiện Đề án Hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo (Phê duyệt tại Quyết định số 1255/QĐ-TTg ngày 21/08/2017 của Thủ tướng Chính phủ), Bộ Tư pháp đã tích cực, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành cũng như các chuyên gia trong các lĩnh vực pháp lý, kinh tế, tài chính, công nghệ trong nước và quốc tế tổ chức rà soát toàn diện hệ thống pháp luật và khảo sát thực tiễn liên quan ở Việt Nam; thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu chính sách, pháp luật và kinh nghiệm nước ngoài tài sản ảo, tiền ảo. Trên cơ sở đó, Bộ đã xây dựng, hoàn thiện Báo cáo về việc rà soát, đánh giá toàn diện thực trạng pháp luật, thực tiễn về tài sản ảo, tiền ảo ở Việt Nam và quốc tế; nhận diện, đề xuất các định hướng hoàn thiện.
    11
    Báo cáo đã phân tích tổng quan về tài sản ảo, tiền ảo; kinh nghiệm quốc tế và pháp luật, thực tiễn tại Việt Nam; đề xuất với Thủ tướng Chính về tài sản ảo, tiền ảo; lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về tài sản ảo, tiền ảo... 

    Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình