17:13 ICT Thứ năm, 28/03/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 371
    • Khách viếng thăm: 363
    • Máy chủ tìm kiếm: 8
    • Hôm nay: 53680
    • Tháng hiện tại: 2152679
    • Tổng lượt truy cập: 28261708

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Xác định rõ vai trò “đòn bẩy” của công tác thi đua

    Thứ sáu - 20/12/2019 16:52

    Đây là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 của Cụm thi đua số II khối các đơn vị thuộc Bộ diễn ra ngày 19/12.

    Cụm thi đua số II gồm 11 đơn vị: Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp, Báo Pháp luật Việt Nam, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Nhà xuất bản Tư pháp, Viện Khoa học pháp lý và 5 Trường Trung cấp Luật: Thái Nguyên, Tây Bắc, Buôn Ma Thuột, Vị Thanh, Đồng Hới. Trong đó, Cụm trưởng là đồng chí Võ Khắc Hoan, Quyền Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới; Phó Cụm trưởng là đồng chí Hồ Quang Huy, Giám đốc Nhà Xuất bản Tư pháp.

    1
    Báo cáo tại Hội nghị, Cụm trưởng Võ Khắc Hoan cho biết năm 2019 công tác thi đua khen thưởng của Cụm số II đã đạt nhiều kết quả tích cực. Các đơn vị căn cứ vào đặc thù riêng đã có những đổi mới về nội dung và hình thức phong phú trong trào thi đua đảm bảo thiết thực, phù hợp. Công tác tuyên truyền phong trào thi đua tại các đơn vị được chú trọng giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ý thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.
    Phong trào thi đua năm 2019 đã có sự đổi mới về hình thức và nội dung phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị; nội dung các phong trào thi đua gắn với chuyên môn, nghiệp vụ; các tiêu chí đánh giá bình xét thi đua, khen thưởng rõ ràng, thiết thực đã giúp cho công tác này đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và dân chủ. Việc sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.
    1
    Tuy nhiên, công tác thi đua của Cụm vẫn chưa thật sự đồng đều ở các đơn vị trong Cụm. Nội dung báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của một số đơn vị trong Cụm còn chưa thật sự gắn kết với các phong trào thi đua thường xuyên, theo đợt do Bộ Tư pháp phát động mà tập trung nhiều đến nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị.
    Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đề nghị các đơn vị thuộc Cụm thi đua số II cần xác định rõ vai trò của công tác thi đua khen thưởng, tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua, việc thực hiện phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành Tư pháp và nhiệm vụ trọng tâm của từng cơ quan, đơn vị. Mỗi công chức, viên chức, đảng viên phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua, lấy kết quả công tác thi đua là một tiêu chí để đánh giá công chức. Phát huy những kết quả đã đạt được đẩy mạnh việc tổ chức việc thực hiện sâu rộng, toàn diện hiệu quả các phong trào thi đua toàn ngành tư pháp đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Các đơn vị thành viên Cụm thi đua số II cần kịp thời ban hành Kế hoạch để tổ chức tốt Đại hội thi đua, Hội nghị điển hình tiên tiến ở cơ sở hướng đến Đại hội thi đua yêu nước Ngành Tư pháp lần thứ V theo đúng yêu cầu và tiến độ theo chỉ đạo của Hội đồng thi đua khen thưởng Ngành.
    Cùng với đó, cần coi trọng việc phát hiện, xây dựng, tôn vinh và nhân rộng nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”; quan tâm lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời nhằm tạo động lực và đòn bẩy phấn đấu cho các cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào thi đua và chủ trương, quy định về thi đua khen thưởng qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong quá trình tổ chức thực hiện.
    1
    Tại Hội nghị, các đơn vị đã bỏ phiếu bình xét, suy tôn đề nghị tặng danh hiệu “Cờ thi đua ngành Tư pháp” cho 4 đơn vị gồm Học viện Tư pháp, Báo Pháp luật Việt Nam, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên và đề nghị tặng danh hiệu “Cờ thi đua Chính phủ” cho 2 đơn vị là Học viện Tư pháp và Báo Pháp luật Việt Nam.
    Hội nghị cũng đã công bố Quyết định cử Cụm trưởng Cụm thi đua số II năm 2020 là Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp Hồ Quang Huy; Phó Cụm trưởng là Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên. Nhân dịp này, Cụm thi đua số II đã công bố việc trao học bổng học sinh nghèo vượt khó cho một số đơn vị đào tạo thuộc Cụm; Nhà Xuất bản Tư pháp đã trao tặng phần quà cho Trường Trung Cấp luật Đồng Hới.
    K.Q

    Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình