10:14 ICT Thứ bảy, 20/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 53363
    • Tháng hiện tại: 1997637
    • Tổng lượt truy cập: 30658328

    Trang nhất » Tin Tức » Điểm báo

    Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Tư pháp năm 2019

    Thứ hai - 21/01/2019 08:36

    Ngày 18/01, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Lê Thành Long đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2019.

    Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Phạm Việt Hà, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Đảng ủy Khối; đồng chí Đặng Hữu Ngọc, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước, Ban Dân vận Trung ương. Về phía Bộ Tư pháp, có đồng chí Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Đinh Trung Tụng, chuyên gia cao cấp, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Bộ, Ban thanh tra nhân dân, Chủ tịch Hội cựu chiến binh, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Bộ, các đồng chí đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ.
    Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp năm 2018; phương hướng công tác năm 2019 nhằm tiếp tục đẩy mạnh, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc quản lý và xây dựng cơ quan, đơn vị; đồng thời tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

    Đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, trong đó có nhiệm vụ xây dựng văn bản QPPL, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cho biết, Bộ Tư pháp đã phối hợp với các bộ, ngành giúp Chính phủ xây dựng và trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua 16 dự án luật, 01 Pháp lệnh và nhiều Nghị quyết; cho ý kiến đối với 06 dự án luật khác. Việc đôn đốc xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, pháp lệnh được thực hiện quyết liệt, qua đó tình trạng nợ đọng văn bản tiếp tục giảm ở mức độ thấp, riêng Bộ Tư pháp không nợ văn bản nào. Công tác thẩm định và kiểm tra văn bản QPPL được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao.

    Bộ Tư pháp đã chỉ đạo ưu tiên tập trung giải quyết các vụ việc thi hành án trọng điểm, vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, và các vụ việc thi hành án liên quan đến tín dụng, ngân hàng, thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng và đạt được kết quả quan trọng. Các lĩnh vực công tác khác của Bộ cũng có nhiều chuyển biến tích cực.
    Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cũng nhận định, công tác cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ cương hành chính được chú trọng, bám sát phương châm "kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả" của Chính phủ và bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Cán bộ, công chức, viên chức đã tổ chức tốt việc xây dựng và thực hiện kế hoạch cá nhân làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Chỉ ra các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã nêu lên 09 nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019 và bám sát phương châm của Chính phủ "kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả " để thực hiện nhiệm vụ.
    Tại Hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức đã được nghe báo cáo công khai tài chính; báo cáo kết quả công tác cán bộ; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và báo cáo kết quả nâng cao đời sống cho cán bộ. 
    Thống nhất cao với báo cáo tại Hội nghị Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ, ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2018, trên mỗi lĩnh vực công tác của Bộ đều có điểm nhấn, một số lĩnh vực có khởi sắc. Qua đó, Bộ trưởng đã cảm ơn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức vì những kết quả mà Bộ, ngành đã đạt được năm 2018.
    Chỉ ra các nguyên nhân của các thành tựu năm 2018,  Bộ trưởng khẳng định cán bộ, công chức, viên chức của Bộ giữ vai trò then chốt, có trình độ, chuyên môn cao, tâm huyết với công việc, có tinh thần đoàn kết, gắn bó với Bộ, cùng với đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo các cấp đã có nhiều đóng góp cho thành công của Bộ, ngành.

    Phân tích nguyên nhân của các thành tựu năm 2018, Bộ trưởng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế như một số việc còn chậm, chất lượng chuyên môn của một số đề án của một số đơn vị chưa cao… Bối cảnh năm 2019 vẫn nhiều thách thức, để thực hiện tốt nhiệm vụ của Bộ, ngành, Bộ trưởng đề nghị, các đơn vị phải có kế hoạch hành động ngay từ đầu, trong đó chú ý đến thứ tự ưu tiên, trọng tâm, tính khả thi trong việc thực hiện; Bộ trưởng cũng lưu ý đến vai trò của Thủ trưởng đơn vị, nhất là trong việc tạo môi trường cho cán bộ phấn đấu, tiếp tục thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục Kế hoạch-tài chính tham mưu cách thức phân bổ, điều phối kinh phí hợp lý ...

    Tác giả bài viết: An Như _Hồng Minh
    Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (www.moj.gov.vn)
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình