04:41 ICT Thứ tư, 24/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 21399
    • Tháng hiện tại: 2394638
    • Tổng lượt truy cập: 31055329

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Hội nghị khảo sát nhu cầu đào tạo dưới bậc Đại học trong lĩnh vực pháp luật

    Chủ nhật - 25/03/2018 10:28

    Sáng ngày 25/3/2018, nhằm xác định hướng đi của Trường trong thời gian tới phù hợp với nhu cầu của xã hội, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tổ chức Hội nghị khảo sát nhu cầu đào tạo dưới bậc Đại học trong lĩnh vực pháp luật của người sử dụng lao động.

    Tham dự Hội nghị có hơn 30 đại biểu đến từ Tổ chức Bổ trợ tư pháp (Luật sư, Công chứng, Thừa phát lại…); Tổ chức bán đấu giá tài sản; các doanh nghiệp nhỏ và vừa…..đến từ  các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
    Chủ trì Hội nghị, TS. Lê Vệ Quốc, Hiệu trưởng Trường TCL Đồng Hới đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường gửi lời cảm ơn đến các đại biểu đã dành thời gian đến tham dự Hội nghị và trao đổi với các đại biểu - những người sử dụng lao động về hướng đi của Nhà trường trong thời gian tới.

    TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng Trường TCL Đồng Hới phát biểu Khai mạc Hội nghị
    Để có cơ sở cho các đại biểu phát biểu ý kiến và trao đổi về nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề trong lĩnh vực pháp luật ở bậc Cao đẳng, Nhà trường đã báo cáo tới toàn thể Hội nghị 02 báo cáo về: kết quả khảo sát nhu cầu đào tạo dưới bậc Đại học trong lĩnh vực pháp luật do Th.s Võ Khắc Hoan - phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày và báo cáo kinh nghiệm quốc tế về đào tạo cao đẳng luật do Th.s Hoàng Thị Thu Phương - phụ trách Khoa đào tạo cơ bản trình bày.
    Trong khuôn khổ buổi Hội nghị, các đại biểu - những người sử dụng lao động khẳng định hướng đi của Nhà Trường trong thời gian tới là đào tạo theo nhu cầu của xã hội là hướng đi đúng đắn, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn. Đồng thời, các đại biểu đã phát biểu ý kiến và trao đổi về nhu cầu sử dụng đội ngũ giúp việc có kỹ năng nghề chuyên sâu gắn với từng vị trí công việc cụ thể là thật sự cần thiết, bởi vì, đa số các các Đấu giá viên, Luật sư, Công chứng viên……….với khối lượng công việc rất nhiều, họ đang và sẽ cần có một đội ngũ nhân lực được đào tạo các kỹ năng nghề chuyên sâu cùng lĩnh vực để giúp việc cho mình (hiện nay, mỗi Đấu giá viên, Công chứng viên thực hiện công việc cần ít nhất 4 thư ký giúp việc, mỗi Luật sư cần ít nhất 01 Thư ký giúp việc…..). Các đại biểu cũng khẳng định, việc đào tạo đội ngũ giúp việc có kỹ năng nghề chuyên sâu ở bậc cao đẳng là phù hợp, tránh đào tạo mang tính hàn lâm, lý thuyết không đáp ứng được yêu cầu vị trí công việc sau khi ra trường.


    Các đại biểu phát biểu ý kiến và trao đổi tại Hội nghị
    Kết thúc Hội nghị, TS. Lê Vệ Quốc - Hiệu trưởng Trường TCL Đồng Hới bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành và thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa Trường TCL Đồng Hới với người sử dụng lao động là các Tổ chức Bổ trợ tư pháp (Luật sư, Công chứng, Thừa phát lại…); Tổ chức bán đấu giá tài sản; các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Quản tài viên hoạt động với tư cách cá nhân và đại diện các doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản…. trong công tác tuyển sinh, đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới. Đồng thời, thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến toàn thể đại biểu./.
    Tác giả bài viết: Hoàng Oanh
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình