08:41 ICT Thứ sáu, 19/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 44973
    • Tháng hiện tại: 1866835
    • Tổng lượt truy cập: 30527526

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

    Chủ nhật - 15/04/2018 14:54

    Nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay năm 2018 - nhằm năm 2561 Phật lịch, trong các ngày 13 và 14/4/2018, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức các hoạt động chào mừng năm mới và Tết Cổ truyền Bunpimay cho Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.

    Vào chiều ngày 13/4/208, Nhà trường đã tổ chức Lễ hội đón Tết Cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường. Đến dự buổi Lễ có ông Hoàng Văn Khẩn - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Quảng Bình, cùng các đại biểu đại diện: Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình, Bộ Chỉ huy Bộ độ Biên phòng tỉnh Quảng Bình,  Đồn biên phòng Cồn Roàng, Công ty Cổ phần Eurowindow và toàn các thể thầy, cô giáo của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới và Trung tâm Giáo dục Dạy nghề thành phố Đồng Hới cùng hơn 250 lưu học sinh Lào của Nhà trường.

    Buổi Lễ diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đầy nghệ thuật và đậm đà bản sắc dân tộc Lào, những lời chúc mừng năm mới và các hoạt động té nước và buộc chỉ cổ tay theo truyền thống của người dân nước CHDCND Lào trong ngày Tết cổ truyển Bunpimay nhằm để cầu may mắn, ấm no, hạnh phúc cho cuộc sống.
    Để thể hiện tình cảm, sự quan tâm, cộng đồng trách nhiệm cùng Nhà trường, đồng thời động viên khích lệ tinh thần học tập của các em lưu học sinh Lào, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình và Đồn Biên phòng Cồn Roàng cũng đã trao các phần quà chúc mừng năm mới đến các em. Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Eurowindow cũng đã tiếp tục đóng góp xây dựng “Quỹ hỗ trợ học sinh Lào” của Nhà trường số tiền 50.000.000vnđ (Năm mươi triệu đồng).
    Đại diện cơ quan, đơn vị tặng qua cho Lưu học sinh Lào
    nhân Tết Cổ truyền Bunpimay Lào năm 2018
    Tiếp theo, ngày 14/4/2018, được sự hỗ trợ, phối hợp của Nhà trường,  Đoàn lưu học sinh Lào đã tổ chức nghi thức, nghi lễ chào mừng năm mới, đón Tết Cổ truyền Bunpimay  theo phong tục, truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào với sự tham gia của đông đủ toàn thể Lưu học sinh Lào, cán bộ giáo viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới và Trung tâm Giáo dục Dạy nghề thành phố Đồng Hới. Đặc biệt, năm nay còn có một số phụ huynh đại diện cho các bậc phụ huynh lưu học sinh Lào đã từ nước bạn Lào cùng sang chung vui, chúc mừng. Lễ hội được diễn trong không khí vui tươi, đầm ấm, với nhiều nghi thức đậm đà bản sắc dân tộc Lào và thắm tình hữu nghị Việt – Lào.
    Với những hoạt động có ý nghĩa trên đã giúp cho lưu học sinh Lào xa quê được đón Tết cổ truyền có được cảm giác gần gũi, ấm cúng, vui tươi như trên chính quê hương, đất nước mình. Đồng thời, qua đó động viên khích lệ tinh thần để các em Lưu học sinh Lào tiếp tục thi đua học tập, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện để sau này trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần xây đắp tình hữu nghị Việt - Lào tiếp tục phát triển, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
     
    Một số hình ảnh hoạt động đón Tết Cổ truyền Bunpimay năm 2018 của Lưu học sinh Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới:




    Tác giả bài viết: Nhật Lương
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình