10:12 ICT Thứ bảy, 27/07/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 64685
    • Tháng hiện tại: 4641112
    • Tổng lượt truy cập: 45126468

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trường Cao đẳng Luật miền Trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Chủ nhật - 12/11/2023 07:04

    Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11/2023, Trường Cao đẳng Luật miền Trung xây dựng kế hoạch và tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm khẳng định vị trí thượng tôn của pháp luật trong đời sống xã hội, nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật trong học sinh, sinh viên Nhà trường.

    Nhằm nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động, học sinh Nhà trường về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, đồng thời, để Ngày Pháp luật trở thành đợt sinh hoạt chính trị pháp lý sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong toàn Trường, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã thực hiện chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật.

    Mở đầu là hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, phát thanh chủ đề của Ngày Pháp luật năm 2023. Từ đầu tháng 11/2023, Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa Ngày Pháp luật trên Website trường; xây dựng bản tin và thực hiện phát thanh tuyên truyền về ý nghĩa ngày pháp luật cho học sinh, sinh viên ở Khu ký túc xá vào các khung giờ cố định hằng ngày; treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2023 tại Khu Hiệu bộ, Giảng đường. 
    Tiếp đó, chiều ngày 02/11/2023, Trung tâm Tư vấn pháp luật và đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn tổ chức Phiên tòa giả định vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”, đây là mô hình học tập thiết thực dành cho giảng viên, học sinh, sinh viên trong toàn trường, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, gắn lý luận với thực tiễn, với mục tiêu “học đi đôi với hành”, là cơ hội để học sinh, sinh viên trực tiếp tham gia nghiên cứu những vụ án thực tế và rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, tranh luận, làm việc nhóm… 
    Đặc biệt, chiều ngày 09/11/2023, Trường đã tổ chức Hội thi Sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền các quy định của pháp luật tới học sinh, sinh viên; đồng thời là sân chơi lành mạnh, phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập, tìm hiểu pháp luật của học sinh, sinh viên; từ đó tạo chuyển biến tích cực trong ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên trong toàn Trường.
     
    Tham dự Hội thi là 12 phần thi đến từ các lớp, mỗi phần thi là một câu chuyện trong đời sống thường ngày nhưng chứa đựng thông điệp pháp luật sâu sắc. Kết quả, 01 Giải nhất thuộc về Lớp K12EF; 02 Giải Nhì thuộc về Lớp K11GH và K1AB; 03 Giải Ba thuộc về lớp K10EF, K12IKvà K11EF. 
    Những hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 của Nhà trường có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật trong học sinh, sinh viên góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác của Nhà trường trong năm 2023. Bên cạnh đó còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của Nhà trường đối với hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật./.
    Tác giả bài viết: Đặng Thuần

    Những tin mới hơn

     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình