23:25 ICT Thứ sáu, 19/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 119406
    • Tháng hiện tại: 1941268
    • Tổng lượt truy cập: 30601959

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào

    Chủ nhật - 14/04/2019 21:49

    Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào năm 2019 (năm 2562 theo Phật lịch), sáng ngày 13/4/2019, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tổ chức các hoạt động chào mừng năm mới và đón Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.

    Tham dự buổi lễ có thầy Võ Khắc Hoan - Q. Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Đồng Hới có thầy Nguyễn Tiến Quang - Phó Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo của hai đơn vị và hơn 250 lưu học sinh Lào.

    C:\Users\MITUOT\Downloads\IMG_1521.jpg

    Học sinh Samayphone - Đại diện lưu học sinh Lào đọc Diễn văn chào mừng

    Tết cổ truyền Bunpimay năm 2019


    Tết cổ truyền Bunpimay (hay còn gọi là Songkran) là một nét văn hóa lâu đời của nhân dân các bộ tộc Lào, có ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, thanh khiết và phồn vinh cho vạn vật cũng như cuộc sống của con người. Tết cổ truyền Bunpimay thường diễn ra trong 03 ngày từ 13/4 - 15/4 dương lịch hàng năm.

    C:\Users\MITUOT\Downloads\IMG_1538.jpg

    Thầy giáo Võ Khắc Hoan - Q. Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

    phát biểu chúc mừng và tặng quà cho các em lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay


    Buổi Lễ diễn ra trong không khí vui tươi và ấm áp cùng với các nghi lễ buộc chỉ cổ tay và té nước theo truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào. Nghi lễ buộc chỉ cổ tay có ý nghĩa kèm theo những lời chúc bình an, may mắn. Nghi lễ té nước theo quan niệm của người Lào, việc mọi người té nước vào nhau mang ý nghĩa giúp họ gột rửa những điều chưa tốt trong năm cũ, đón nhận sự may mắn trong năm mới; người Lào tin rằng: Những ai càng được té nhiều nước thì sẽ được nhận nhiều may mắn trong năm mới.


    C:\Users\MITUOT\Downloads\IMG_1554.jpg

    Nghi lễ buộc chỉ cổ tay là một nét văn hóa truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào


    Sau phần Lễ, các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Lào đã được chính các em lưu học sinh thể hiện, tạo nên một không gian hết sức gần gũi và ấm cúng.

    C:\Users\MITUOT\Downloads\IMG_1511.jpg

    Tiết mục múa Pimay của lớp Lào K2D


    Với những hoạt động có ý nghĩa trên đã giúp cho các lưu học sinh Lào xa quê được đón Tết cổ truyền như trên chính quê hương, đất nước mình. Qua đó động viên, khích lệ tinh thần các em lưu học sinh Lào tiếp tục thi đua, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, góp sức mình xây dựng quê hương giàu mạnh, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

      

     



     

    Tác giả bài viết: Ngọc Cẩm
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình