17:19 ICT Thứ bảy, 20/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 91103
    • Tháng hiện tại: 2035377
    • Tổng lượt truy cập: 30696068

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý học sinh Lào

    Thứ hai - 18/06/2018 07:30

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tư pháp, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho các tỉnh Bắc miền Trung và nước bạn Lào. Từ năm 2015, bắt đầu tiến hành tuyển sinh và đào tạo cho lưu học sinh Lào (LHS Lào), đến nay, Nhà trường đã tuyển sinh và đang đào tạo đến khóa thứ 2 cho hơn 260 lưu học sinh.

    Để đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua, xác định mục tiêu nhiệm vụ và đề ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, sáng ngày 18/6/2018, Nhà trường đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý LHS Lào.
    Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tư pháp, đ/c Đặng Hoàng Oanh - Thứ trưởng dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp (Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Kế hoạch tài chính, Trường Đại học Luật Hà Nội); đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh Quảng Bình (Sở Tư pháp, Cục THADS, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Lao động TB & XH, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Trung tâm GDDN Đồng Hới); đại diện Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng (ông Intha Vong-phachanh Phó Tổng Lãnh sự và ông Lon phanh Phao da vanh Bí thư thứ 3), cùng toàn thể các thầy, cô giáo và LHS Lào của Nhà trường.
    Hội nghị Sơ kết công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý LHS Lào của Trường TCL Đồng Hới
    Tại Hội nghị, qua báo cáo của Lãnh đạo Nhà trường và ý kiến của các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, đại diện Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh Quảng Bình – nơi Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đóng trụ sở đều khẳng định việc tuyển sinh, đào tạo LHS Lào là nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa, giúp nước bạn Lào có nguồn nhân lực pháp luật có chất lượng, góp phần xây dựng, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị Việt - Lào ngày càng phát triển. Bên cạnh những ý kiến đánh giá cao về kết quả và ý nghĩa đối với việc tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho nước bạn Lào mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến kiến trao đổi, đóng góp nhằm giúp Trường xác định rõ hơn về mục tiêu và các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo và quản lý LHS Lào trong thời gian tới.
    Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh phát biểu chỉ đạo
    Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã có những phát biểu chỉ đạo. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; định hướng nhiệm vụ và chỉ ra các giải pháp cụ thể mà Nhà trường cần thực hiện trong thời gian tới. Cuối cùng, đ/c Thứ trưởng yêu cầu Nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế hiện tại, đồng thời đ/c Thứ trưởng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ Tư pháp tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển sinh, quản lý, đào tạo có chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho nước bạn Lào, góp phần thực hiện thành công Chương trình Hợp tác giữa Bộ Tư pháp nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Tư pháp Nước CHDCND Lào trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai Bộ, hai Nhà nước./.
    Tác giả bài viết: Nhật Lương
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình