16:43 ICT Chủ nhật, 28/04/2024 1
     

    Chuyên mục

    thành viên

    Lượt truy cập

    • Đang truy cập: 0
    • Hôm nay: 54496
    • Tháng hiện tại: 2869048
    • Tổng lượt truy cập: 31529739

    Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động, Thông báo » Tin hoạt động

    Trung tâm Tư vấn pháp luật tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4”

    Thứ năm - 20/04/2017 14:59

    Thực hiện Công văn số 502/UBND-NC của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tăng cường quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật và và Kế hoạch triển khai hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4”, sáng ngày 19/4/2017 Trung tâm Tư vấn pháp luật Trường trung cấp Luật Đồng Hới đã phối hợp với lãnh đạo UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch tiến hành tặng sách cho Tủ sách pháp luật của xã Phúc Trạch và tố chức Hội nghị “Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017”.

    Tham dự Hội nghị có Ông Phan Chí Anh - Phó chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, Thầy Võ Khắc Hoan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Cô Hoàng Thị Kim Cương - đại diện Trung tâm Tư vấn pháp luật và cô Hoàng Thị Thu Phương - tư vấn viên cùng các cán bộ và người dân xã Phúc Trạch.
    Mở đầu Hội nghị Thầy Võ Khắc Hoan đã tiến hành trao tặng gần 100 đầu sách luật mới được ban hành, sát với nhu cầu thực tiễn của người dân như: Luật Đất đai 2013, Luật Hộ tịch 2014, Luật Thống kê 2015... cho Tủ sách pháp luật của UBND xã.
    Ảnh:Thầy Võ Khắc Hoan tặng sách cho Tủ sách pháp luật của UBND xã Phúc Trạch
    Phúc Trạch là xã miền núi nằm phía Tây huyện Bố Trạch có diện tích lớn và hơn 95 % dân số là Giáo dân, chính vì vậy theo mong muốn từ phía lãnh đạo UBND xã cũng như từ phía người dân, các tư vấn viên của Trung tâm Tư vấn pháp luật đã tiến hành phổ biến về một số nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo 2016; Luật Đất đai 2013 và Luật Bảo vệ môi trường 2014.

    Ảnh: Thầy Võ Khắc Hoan phổ biến nội dung của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo 2016.

    Ảnh: Cô Hoàng Thị Thu Phương Phổ biến nội dung của Luật Đất đai 2013 và Luật Bảo vệ môi trường 2014.
    Sau khi phổ biến các quy định của pháp luật, các tư vấn viên đã trực tiếp lắng nghe các câu hỏi và giải đáp những vấn đề mà người dân chưa hiểu, qua đó giúp cho mọi người hiểu hơn về các quyền lợi và nghĩa vụ khi thực hiện việc chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất,... cũng như thực hiện hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn.

    Ảnh: Ông Phan Chí Anh phát biểu kết thúc Hội nghị.
    Kết thúc Hội nghị, Ông Phan Chí Anh, đại diện UBND xã Phúc Trạch đã gửi lời cảm ơn tới Trung tâm và mong muốn Trung tâm tổ chức thực hiện nhiều hơn nữa những Hội nghị bổ ích và thiết thực như vậy cho người dân tại xã Phúc Trạch nói riêng và trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói chung trong thời gian tới
    Tác giả bài viết: Kim Cương
     

    Hỏi đáp pháp luật

    Hình ảnh hoạt động

    • 1
    • 1
    • 1
    • 1
    • 1

    Liên kết website

    Video

    Trường Trung cấp Luật Đồng Hới- Quảng Bình